Israel hứa sát cánh cùng Mỹ và cảnh báo nếu Iran tấn công

Thứ Tư, 08/01/2020, 21:22
Đây là lời cảnh báo được Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đưa ra tại một hội nghị ở Jerusalem vào sáng 8-1.


Phát biểu tại một hội nghị được tổ chức vài giờ sau khi Iran nã hàng chục tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq, ông Benjamin Netanyahu đã đưa ra lời cảnh báo dứt khoát với Iran là không được tấn công Israel. "Bất cứ ai cố gắng tấn công chúng tôi sẽ phải nhận đòn chí mạng", thủ tướng Israel tuyên bố.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu phát biểu tại một hội nghị ở Jerusalem vào sáng 8-1. (Ảnh: TimeofIsrael)

Ông Benjamin Netanyahu cũng tái khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của mình cho việc Mỹ sát hại tư lệnh quân sự Iran Qassem Soleimani, một người mà ông coi là “tổng chỉ huy khủng bố” của Iran. 

"Qassem Soleimani phải chịu trách nhiệm cho cái chết của vô số người dân vô tội. Ông ta đã gây mất ổn định nhiều quốc gia. Trong nhiều thập kỷ, ông ta gieo rắc nỗi sợ hãi và đau khổ. Không những thế, ông ta còn đang lên những kế hoạch tồi tệ hơn nhiều", Thủ tướng Benjamin Netanyahu gay gắt nói.

"Tổng thống Trump nên được chúc mừng vì đã hành động nhanh chóng, táo bạo và kiên quyết chống lại tên khủng bố này. Israel hoàn toàn sát cánh với Mỹ trong quyết tâm và sức mạnh. Mỹ không có người bạn nào tốt hơn Israel và Israel không có người bạn nào tốt hơn Mỹ", ông Benjamin Netanyahu cho biết.

Trước đó, hãng tin Tasnim của Iran cho biết Hezbollah sẽ tấn công Israel nếu Mỹ đáp trả các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào hai căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq do Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) thực hiện vào sáng 8-1.

IRGC cảnh báo trên kênh Telegram của họ rằng họ sẽ tấn công Dubai ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Haifa ở Israel nếu đất Iran bị nhắm mục tiêu, theo CNN.

Cao Trung
.
.
.