Nạn nhân vụ thảm sát Las Vegas cố đứng vững để bắt tay Tổng thống Trump

Thứ Sáu, 06/10/2017, 12:41
Một video ghi lại hình ảnh một nạn nhân của vụ xả súng ở Las Vegas, dù bị bắn và bị thương ở chân, nhưng vẫn cố gắng đứng dậy bắt tay Tổng thống Donald Trump, đã gây được sự chú ý mạnh mẽ trên mạng xã hội với gần 14 triệu lượt xem.

Anh Thomas Gunderson, 28 tuổi, ở Newport Beach, California chia sẻ trên Facebook sau cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump ở bệnh viện tại Las Vegas rằng: "Tôi sẽ không bao giờ nằm trên giường khi Tổng thống của quốc gia vĩ đại này đến bắt tay," tờ New York Post đưa tin.

"Có thể còn nhiều vấn đề ở đất nước này, nhưng tôi sẽ luôn tôn trọng đất nước tôi, tổng thống của tôi và lá cờ của tôi. Dù bị bắn vào chân hay không, tôi sẽ thể hiện cho Tổng thống của tôi sự tôn trọng mà ông xứng đáng được nhận," anh Gunderson chia sẻ.

Trong video, khi bước vào phòng bệnh của Gunderson, Đệ nhất phu nhân nước Mỹ đã ân cần hỏi thăm: "Xin chào, anh đã khỏe chưa. Ôi không cần đứng dậy đâu."

Tuy nhiên, anh này vẫn cố gắng đứng dậy bắt tay Phu nhân tổng thống và cả Tổng thống Trump để thể hiện sự tôn trọng của mình.

Ngày 4-10, sau khi kết thúc cuộc thị sát thiệt hại do bão tại Puerto Rico, Tổng thống Trump và phu nhân đến thành phố Las Vegas, bang Nevada để thăm nạn nhân và thân nhân người bị hại trong vụ xả súng nghiêm trọng nhất lịch sử hiện đại Mỹ.

Vụ xả súng tại Las Vegas hôm 1-10 do Stephen Paddock tiến hành đã cướp đi sinh mạng của 59 người và khiến hơn 500 người khác bị thương, trở thành vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ hiện đại. 

Trước khi đến trung tâm y tế thăm các nạn nhân, Tổng thống Trump đã đến thăm và tuyên dương các lực lượng thực thi pháp luật và y tế của Las Vegas trong xử lý tình huống vụ tấn công.

Duy Tiến
.
.
.