Tổng thống Mỹ trấn an người dân sau vụ thảm sát bằng chuyến thăm Las Vegas

Thứ Năm, 05/10/2017, 09:47
Ngày 4-10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến thăm các nạn nhân bị thương trong vụ xả súng đẫm máu tại Las Vegas, đồng thời tuyên dương các lực lượng chức năng tại đây trong ứng phó với vụ tấn công này.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Getty

Phát biểu tại Las Vegas, Tổng thống Mỹ Trump đã không quên biểu dương sự dũng cảm của lực lượng thực thi pháp luật, sự chuyên nghiệp và tận tình của đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế trong bối cảnh thành phố đang loạn lạc vì vụ thảm sát.

Ông Trump phát biểu: "Tôi phải nói với các bạn rằng, tôi thực sự tự hào khi nhìn vào những gì các bạn đã làm được."

Tổng thống Donald Trump cũng nhấn mạnh thông điệp của mình đối với những nạn nhân của vụ xả súng. Ông nói: "Chúng tôi luôn ở bên các bạn, 100%. Và hãy tin tôi, tôi sẽ luôn ở bên các bạn."

Tuy nhiên, khi được hỏi về những hệ lụy mà vụ xả súng tại Las Vegas có thể kéo theo, ông Trump từ chối trả lời vì "đây không phải thời điểm thích hợp để nói về chuyện đó."

Sau khi đến thăm các nạn nhân tại bệnh viện, Tổng thống Trump đã đến thăm lực lượng Cảnh sát Thành phố Las Vegas.

Tại đây, ông Trump nói: "Vụ xả súng đối với tôi là một tin thực sự rất đáng buồn. Cả nước Mỹ đang tưởng nhớ về những người đã thiệt mạng." 

"Tôi còn được nghe về những người đã dùng những giây phút cuối cùng của cuộc đời mình che chắn cho những người thân yêu, đó thực sự là những con người dũng cảm và truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta về những điều tốt đẹp vẫn còn tồn tại trong xã hội này," ông Trump nói thêm.

Trong một bài phát biểu không chính thức trước đó, Tổng thống Trump đã gọi thủ phạm của vụ xả súng này là một "kẻ điên rồ".

Tổng thống Mỹ cho biết, các lực lượng chức năng đang làm hết sức có thể để điều tra rõ ngọn ngành của vụ việc và những thông tin liên quan sẽ sớm được công bố.

Duy Tiến
.
.
.