Lời khai của bạn gái thủ phạm vụ tàn sát Las Vegas

Thứ Năm, 05/10/2017, 08:50
Bạn gái của thủ phạm vụ tàn sát đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ đã trở lại Mỹ và khẳng định rằng, cô không hề thấy Stephen Paddock có bất kỳ biểu hiện gì là đang âm mưu về vụ xả súng.
Chân dung Danley, bạn gái của sát thủ Paddock. Ảnh Reuters

Marilou Danley, 62 tuổi, bạn gái của thủ phạm, đã đến Los Angeles vào ngày 3-10 từ Philippines và nhanh chóng được FBI "hộ tống".

Luật sư của cô này cho biết, Danley đã tự nguyện hợp tác hoàn toàn với cơ quan chức năng.

"Tôi thực sự thấy rất bất ngờ và tuyệt vọng trước những gì đã diễn ra. Tôi biết Stephen Paddock là một người đàn ông chu đáo, tử tế và thầm lặng. Tôi đã yêu ông ấy và hy vọng về một tương lai tươi sáng với ông ấy. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng ông ấy lại có thể lên kế hoạch làm hại bất kỳ ai" luật sư dẫn lời Danley cho biết.

Bà Danley cho biết, khi Paddock sắp xếp để bà trở về quê hương Philippines thăm gia đình bà đã rất biết ơn hắn, nhưng khi Paddock chuyển tiền và khuyên Danley hãy dùng số tiền đó để mua một căn nhà, bà lại lo sợ Paddock đây là lời chia tay.

Trước đó, một số báo cáo cho thấy Paddock có thực hiện một số giao dịch đến Philippines.

Còn hai người em gái của Danley khẳng định việc Paddock cho tiền và khuyến khích Danley trở về nhà có thể là một phần trong sự tính toán của nghi phạm để chuẩn bị ra tay.

Theo đại diện luật sư của Danley, bà này không bị tạm giam và được tự do đi lại. Danley đã trở về Philippines vào ngày mà Paddock gây ra vụ thảm sát tại Las Vegas. 

Duy Tiến
.
.
.