Nạn nhân gốc Việt bị United Airlines "bạo hành" chấn thương rất nhiều bộ phận

Thứ Sáu, 14/04/2017, 12:03
Các luật sư của ông David Dao, người bị hãng hàng không United Airlines ép buộc rời khỏi ghế một cách thô bạo hồi cuối tuần trước, cho biết ông này đã phải chịu đựng nhiều chấn thương do những hành vi của các nhân viên an ninh.
Ông David Dao, nạn nhân người gốc Việt trong vụ United Airlines. Ảnh: Internet

Những chấn thương, theo các luật sư cho biết, bao gồm chấn động não nhẹ, vỡ mũi, chấn thương xoang và mất 2 chiếc răng.

Luật sư Thomas Demetrio cho biết ông Dao đã được ra viện vào ngày 12-4, tuy nhiên, cũng nhấn mạnh rằng ông này đã bị “chấn động” và bị “đãng trí” tạm thời sau vụ tấn công.

Ông Dao là nạn nhân bị 3 nhân viên an ninh của United Airlines tấn công trên chuyến bay 3411 do từ chối nhượng lại ghế của mình cho các thành viên của United Airlines. Ông Dao, người đã phải trả tiền mua vé và đáng được hưởng dịch vụ tốt từ hãng hàng không, bị kéo lê khỏi ghế một cách thô bạo. Trong những video được đăng tải, ông này la hét và chống trả trong vô vọng.

Đoạn video đã làm nổi lên sự phản đối đối với hãng trên các phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí là tẩy chay hãng.

Hai luật sư của ông Dao đã đệ đơn khẩn cấp lên tòa án ở Chicago, yêu cầu United Airlines và thành phố Chicago bảo vệ tất cả các bằng chứng có liên quan đến vụ việc.

Nguồn: Business Insider

Ông Demetrio cho biết, hiện nay, nhiệm vụ của công ty (United Airlines) bây giờ chỉ là “tìm ra và chỉ ra sự thật”. Ông này tuyên bố đã liên lạc được với hàng trăm khách hàng, cựu nhân viên của United Airlines để làm rõ về các trường hợp “ngược đãi” khách hàng của hãng này.

“Đã từ rất lâu rồi các hãng hàng không – cụ thể là United Airlines – đã ngược đãi khách hàng. Họ đối xử với chúng ta tệ hơn những gì chúng ta đáng được hưởng. Tạm chưa nói đến luật pháp, chỉ cần dựa trên những quy tắc ứng xử với hành khách thôi thì họ vẫn phải đối xử với chúng ta với tất cả sự tôn trọng,” ông Demetrio nói.

Về phương diện pháp lý, ông Demetrio cho biết hành vi của những nhân viên an ninh đã đi quá giới hạn và vi phạm pháp luật vì đã sử dụng vũ lực để “đuổi” ông Dao ra khỏi máy bay.

Ba nhân viên an ninh đã trực tiếp tham gia “tấn công” ông Dao đã buộc phải tạm nghỉ việc để điều tra.

Ông Demetrio cũng lên tiếng chỉ trích cách ứng xử quá “nghiệp dư” của hãng United Airlines khi ban đầu, CEO của hãng chối bay mọi trách nhiệm nhưng sau đó, đã buộc phải quay 360 độ vì phải hứng chịu quá nhiều gạch đá.

Con gái của ông Dao, Crystal Dao Pepper, đã xuất hiện tại cuộc họp báo bên cạnh các luật sư của cha mình. Cô này đã cảm ơn các nhân viên bệnh viện, những người đã điều trị rất tốt cho ông Dao và những người đã liên lạc với gia đình cô để bày tỏ cảm thông.

Duy Tiến
.
.
.