BS người Mỹ gốc Việt khởi kiện United Airlines

Thứ Năm, 13/04/2017, 19:06

Đại diện pháp lý của bác sĩ gốc Việt – David Dao, người bị nhân viên an ninh United Airlines đối xử thô bạo trên máy bay, đã đệ đơn lên tòa, yêu cầu hãng này bảo lưu chứng cứ về vụ việc.

Ông David Dao, người bị hãng United Airlines "tấn công" trên máy bay. Ảnh từ Internet

Luật sư của ông Dao cho biết, hiện ông này vẫn đang dần bình phục tại một bệnh viện ở Chicago, đồng thời, một thành viên trong gia đình ông này cho biết họ chưa muốn “làm lớn chuyện” nhưng cũng sẽ không im lặng.

Bác sĩ gốc Việt đã thuê 2 luật sư hàng đầu của Mỹ làm đại diện cho mình trong vụ việc bị hãng United Airlines đối xử một cách thô bạo, bị lôi ra khỏi ghế và kéo lê trên sàn máy bay. Các luật sư này ngày 12-4 (giờ Mỹ) đã đệ đơn khẩn cấp lên tòa án bang Illinois.

Theo Reuters, những luật sư đại diện cho ông Dao đã đề nghị United Airlines và bộ phận điều hành Sân bay Quốc tế O’Hare phải giữ lại các video giám sát, đoạn ghi âm trong khoang máy, các tài liệu khác có liên quan đến chuyến bay 3411 của United Airlines.

Hai luật sư được ông Dao tin tưởng đều là những người có tiếng trong giới luật gia của Mỹ. Một người trong đó là ông Tom Demetrio, nổi tiếng sâu sắc về các vụ kiện liên quan đến hàng không, là cựu chủ tịch Hiệp hội luật sư Chicago và từng thắng những vụ kiện triệu USD ở Mỹ.

Người thứ hai là Stephen L. Golan là một luật gia hàng đầu tại Mỹ, là người đại diện pháp lý cho nhiều công ty lớn nhỏ ở Mỹ, người đồng sáng lập công ty luật Golan Christie Taglia. 

Duy Tiến
.
.
.