Tổng thống Mỹ lên tiếng về bê bối hàng không của United Airlines

Thứ Năm, 13/04/2017, 19:09
Vụ bê bối "tấn công khách hàng" của United Airlines đang gây phẫn nộ trên mạng Internet và hôm nay, Tổng thống Mỹ đã có lời về hành vi quá "không đẹp" của hãng hàng không hàng đầu nước Mỹ này.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trả lời câu hỏi của Wall Street Journal về hành vi tấn công thô bạo một khách hàng gốc Việt của ba nhân viên an ninh United Airlines, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không khỏi bức xúc và coi đây là một sự cố "khủng khiếp", không đáng có của United Airlines cũng  như ngành hàng không Mỹ.

Ông Trump nói: "Đáng nhẽ ra họ (United Airlines) có thể đề nghị một mức bồi thường hợp lý hơn. Tuy nhiên, việc chỉ bước vào và yêu cầu 'Ông phải rời khỏi máy bay' thì thật khủng khiếp."

 Trước đó, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer cho biết Tổng thống Trump đã xem đoạn video có cảnh ông David Dao, một bác sĩ gốc Việt, bị lôi khỏi máy bay khiến dư luận bức xúc, đồng thời, ông Spicer gọi đó là "sự cố đáng tiếc".

Trước đó, một hành khách có tên David Dao, người gốc Việt, trên chuyến bay số hiệu 3411 của United Airlines từ Chicago đi Louisville, Kentucky. Sau khi được yêu cầu xuống máy bay để nhường chỗ cho 4 nhân viên hãng, ông này từ chối vì lý do cá nhân và sau đó bị đối xử thô bạo.

Theo các video được đăng tải trên mạng, 3 nhân viên an ninh nói chuyện với ông Dao, sau đó kéo ông khỏi ghế và lôi ông một cách thô bạo trên lối đi giữa của máy bay. 

Duy Tiến
.
.
.