Mỹ tố Israel dội bom vào căn cứ của quân đội Chính phủ Syria

Thứ Ba, 19/06/2018, 10:50
Washington bác bỏ cáo buộc thực hiện cuộc không kích làm 38 tay súng trung thành với Tổng thống Syria mất mạng tại miền Đông Syria, đồng thời tố Tel Aviv đứng sau vụ tấn công này.

Reuters ngày 18-6 dẫn lời người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) Rami Abdel Rahman tiết lộ có đến 38 tay súng nước ngoài ủng hộ chính quyền Syria đã thiệt mạng trong một vụ không kích trong đêm trước đó ở thị trấn Al-Hari gần khu vực al-Bukamal tại biên giới Syria- Iraq.

Cột khói bốc lên từ một vụ không kích ở Syria. Ảnh: ITN

"Chúng tôi có lý do để tin rằng đây là cuộc không kích do Israel thực hiện", một quan chức Mỹ cùng ngày nói với truyền thông, sau khi được hỏi liệu Mỹ có dính líu đến vụ tấn công hay không, theo Washington Post.

Truyền thông nhà nước Syria trước đó dẫn nguồn tin quân đội nước này cho biết máy bay thuộc liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không kích "một trong các vị trí của quân đội chính phủ" ở thị trấn al-Hari, gần thành phố al-Bukamal , miền Đông Syria. Lực lượng dân quân Iraq cũng cáo buộc Mỹ đứng sau đòn tấn công này.

SOHR cho biết cuộc tấn công tại thị trấn Al-Hari là một trong những vụ gây thương vong nhiều nhất đối với lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria. Tuy nhiên, họ không nói rõ lực lượng nào tiến hành cuộc tấn công.

Theo các nhà quan sát địa phương, al-Bukamal là nơi có sự hiện diện của lực lượng Iran và nhóm vũ trang Hồi giáo Hezbollah thân cận với Tổng thống Syria Bashar al-Assad cũng như gần khu vực các nhóm dân quân chống IS của Iraq hoạt động.

Thiên Minh
.
.
.