Mỹ bất ngờ dội bom ồ ạt vào căn cứ quân sự Syria

Thứ Hai, 18/06/2018, 07:52
Quân đội Mỹ bị cáo buộc ồ ạt ném bom vào căn cứ quân sự của Syria trong khu vực Al Bukamal của tỉnh phía Đông Deir ez-Zor, giáp với biên giới Iraq.

Hãng thông tấn Syria SANA ngày 18-6 dẫn nguồn tin quân đội cho hay, vụ tấn công nhắm vào một "mục tiêu quân sự" của Syria tại al-Harra, phía Đông Nam thị trấn Al Bukamal. Vụ không kích đã gây thiệt hại về người.

Các chiến đấu cơ của Mỹ. Ảnh minh hoạ: USAF

Reuters cho hay đòn không kích khả năng cao do máy bay không người lái của Mỹ thực hiện. Cuộc tấn công nhắm vào không chỉ quân đội Syria mà còn có thêm một số mục tiêu ở Iraq nằm gần biên giới hai nước.

THeo SANA, đây không phải lần đầu tiên liên minh do Mỹ dẫn đầu tấn công các vị trí của quân đội Syria và các lực lượng ủng hộ Damascus ở Deir ez-Zor, nơi nhóm phiến quân Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn, hoạt động.

Vụ tấn công xảy ra sau khi Mỹ lên tiếng đe doạ Syria rằng Damascus sẽ gánh hậu quả nghiêm trọng nếu dám tấn công các phe phái thân Washington trên lãnh thổ nước này. 

Quân đội Syria tháng trước giành được quyền kiểm soát nhiều khu vực trọng điểm, trong đó bao gồm toàn bộ thủ đô Damascus và các vùng lân cận, buộc các nhóm phiến quân phải hoạt động co cụm ở một số khu vực biên giới. 

Các lực lượng trung thành với Tổng thống Assad gần đây áp sát các khu vực do phiến quân kiểm soát và ra tối hậu thư buộc các tay súng cực đoan hoặc đầu hàng, hoặc đối mặt với đòn tấn công phủ đầu.

Thiện Minh
.
.
.