Mỹ thu hồi hàng trăm visa của nhân viên ngoại giao Venezuela

Thứ Sáu, 15/03/2019, 09:09

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 15-3 cho biết tất cả nhân viên ngoại giao còn lại của Mỹ ở Venezuela đã rời khỏi đất nước Nam Mỹ này, trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước ngày càng leo thang.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh Reuters. 

“Các quan chức ngoại giao Mỹ giờ đây sẽ tiếp tục công việc của mình ở những địa điểm khác, nơi mà họ có thể giúp quản lý dòng hỗ trợ nhân đạo đến với người dân Venezuela…”, Ngoại trưởng Mỹ cho biết.

Theo một quan chức khác của Mỹ, các nhà ngoại giao đã bay khỏi Venezuela bằng máy bay dân sự.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông báo rằng tất cả nhân viên ngoại giao của Đại sứ quán Mỹ sẽ rút khỏi Venezuela trong tuần này.

Mỹ là một trong những nước đầu tiên công nhận thủ lĩnh phe đối lập kiêm Chủ tịch Quốc hội Venezuela là Tổng thống hợp pháp của nước này sau khi ông tự tuyên bố là Tổng thống lâm thời. Theo sau Mỹ là một số nước châu Âu và các nước Mỹ Latin.

Trong một diễn biến khác, Mỹ đã thu hồi hàng trăm thị thực của người Venezuela từ hôm 11-3, gần một phần ba trong số đó là của cựu nhân viên ngoại giao Venezuela và các thành viên trong gia đình. Đồng thời, Mỹ cũng đang thúc giục công dân của mình tại Venezuela đi khỏi nước này sau khi rút các nhà ngoại giao còn lại tại đây.

“Kể từ thứ Hai vừa qua, chúng tôi đã thu hồi 349 thị thực, trong đó 107 thị thực là của những cựu nhân viên ngoại giao của Tổng thống Maduro và các thành viên trong gia đình họ”, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino cho biết.

Mỹ cũng đang nỗ lực tăng cường các hành động nhằm thúc ép Tổng thống Maduro từ chức, theo Reuters.


Duy Tiến
.
.
.