Trung Quốc đề nghị hỗ trợ tình trạng điện lưới của Venezuela

Thứ Tư, 13/03/2019, 20:58
Ngày 13-3 đã là ngày thứ 6 Venezuela mất điện trên diện rộng. Trước tình hình này, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng đã lên tiếng đề nghị hỗ trợ Caracas khôi phục mạng lưới điện quốc gia. 
Tình trạng mất điện trên diện rộng tại Venezuela đã kéo dài sang ngày thứ 6, cản trở nhiều hoạt động và gây bất ổn trật tự xã hội. Ảnh: Reuters

Tân Hoa Xã ngày 13-3 dẫn lời Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho biết: "Trung Quốc hy vọng rằng Venezuela có thể nhanh chóng tìm ra nguyên nhân của sự cố mất điện kéo dài trong nhiều ngày qua". 

Ông Lục Khảng đồng thời nhấn mạnh rằng, Bắc Kinh sẵn sàng hỗ trợ và trợ giúp kỹ thuật cho Caracas nhằm khôi phục hệ thống điện, góp phần ổn định lại trật tự xã hội. 

Hiện tại, các doanh nghiệp và trường học ở Venezuela vẫn đóng cửa theo chỉ thị của Tổng thống Maduro do ảnh hưởng bởi sự cố mất điện. Kể từ cuối tuần qua, một số khu vực tại Venezuela đã có điện trở lại, song tình trạng vẫn rất phập phù. 

Được biết, hệ thống điều khiển tự động (ARDA) ở nhà máy thủy điện Guri lớn nhất của Venezuela thuộc bang Bolivar đã phải hứng chịu một cuộc tấn công mạng hôm 7-3, gây mất điện trên diện rộng tại hầu hết 23 bang của quốc gia Nam Mỹ này.

Chính phủ đã tập trung nỗ lực để khôi phục hệ thống cung cấp điện nhưng khi công việc đang tiến triển thuận lợi thì lại phải hứng chịu thêm một loạt các vụ tấn công khác khiến cho việc khôi phục hệ thống trở nên khó khăn.

N.U
.
.
.