Mỹ rút toàn bộ nhân viên ngoại giao khỏi Venezuela

Thứ Ba, 12/03/2019, 14:29

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Mỹ sẽ rút tất cả số nhân viên ngoại giao còn lại khỏi Venezuela trong tuần này với lý do tình hình ngày càng xấu đi ở nước này sau nhiều tháng bất ổn.

Nhân viên an ninh của Venezuela trên đường phố Caracas khi toàn thành phố vẫn đang mất điện. Ảnh Reuters. 

Động thái này nối tiếp quyết định của Washington được đưa ra ngày 24-1 vừa qua nhằm rút tất cả những người phụ thuộc và giảm số nhân viên tại Đại sứ quán xuống mức tối thiểu tại đất nước Nam Mỹ đang trải qua tình trạng bất ổn.

“Quyết định này phản ánh tình hình ngày càng xấu đi ở Venezuela cũng như kết luận rằng sự hiện diện của nhân viên ngoại giao Mỹ tại Đại sứ quán đã trở thành một hạn chế đối với chính sách của Mỹ”, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Tuy vậy, bộ này không cung cấp thêm thông tin về thời điểm mà số nhân viên ngoại giao còn lại ở Caracas sẽ rời đi.

Quốc hội Venezuela ngày 11-3 đã tuyên bố tình trạng báo động sau 5 ngày bị mất điện diện rộng làm tê liệt sản xuất dầu của nước này và khiến hàng triệu người dân vật lộn tìm thức ăn và nước uống.

Venezuela đã đình chỉ các hoạt động của trường học và kinh doanh vào ngày 12-3 do tình trạng mất điện, Bộ trưởng Thông tin Jorge Rodriguez cho biết trong một chương trình truyền hình. Đây là lần thứ ba nước này phải đưa ra một thông báo như vậy kể từ khi điện bị mất hồi năm ngoái.

Duy Tiến
.
.
.