Mỹ: Thiếu niên 14 tuổi sát hại bố rồi đến trường xả súng

Thứ Năm, 29/09/2016, 12:29

Một thiếu niên 14 tuổi ở Nam Carolina đã bắn chết bố, sau đó lái xe đến một trường tiểu học, tiếp tục dùng súng ngắn tấn công 2 học sinh và 1 giáo viên, trước khi bị một cảnh sát cứu hỏa không chế và giao cho cơ quan cảnh sát địa phương, các nhà chức trách cho  biết vào trưa 29-9.

Nghi phạm (cơ quan điều tra chưa công  bố danh tính) bị cảnh sát truy tố tội dùng súng sát hại người cha, Jeffrey DeWitt Osborne 47 tuổi, sau đó điều khiển một xe  bán tải đến Trường Tiểu học Townville cách hiện trường ban đầu khoảng 3,2 km đâm sập rào công trường, tiếp tục dùng súng tấn công, gây thương tật cho 2 học sinh nam và 1 giáo viên.

Sau khi nam thiếu niên bắt đầu xả súng, viên cảnh sát cứu hỏa Jamie Brock đã rất dũng cảm quật đối tượng hung hãn ngã xuống đất, trong khi giáo viên dẫn học sinh tìm nơi trú ẩn an toàn trong một tòa nhà, ông giám đốc phòng cảnh sát cứu hỏa cứu nạn Hạt Anderson, ông Taylor Jones cho biết trong một cuộc họp báo.

Cảnh sát đến hiện trường sau 7 phút nhận được cuộc gọi khẩn cấp của một giáo viên (Ảnh: NDTV)

Cảnh sát đến hiện trường trong 7 phút, sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp của một giáo viên vào tổng đài 911, các nhà chức trách lập tức bắt giữ nghi phạm.

Cơ quan cảnh sát chưa rõ động cơ vụ nổ súng, nhưng loại trừ khả năng phân biệt chủng tộc vì cả nghi phạm và các nạn nhân đều là người da trắng.

Các trường học ở Mỹ đã phải tăng cường biện pháp bảo đảm an ninh kể từ năm 2012, khi đó một tên sát nhân bắn chết 20 trẻ em và 6 giáo viên tại Trường Tiểu học Sandy Hook ở Newtown.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ án (Ảnh: Reuters)

Anh Brock 30 tuổi, một cán bộ cảnh sát cứu hỏa Phòng Cảnh sát Cứu hỏa Townville đã được cư dân mạng xã hội Mỹ ca ngợi như một người anh hùng vì dũng cảm ngăn chặn một vụ thảm sát có thể xảy ra.

 “Anh ở hiện trường vào thời điểm đó và mạo hiểm tính mạng để ngăn chặn thảm họa. Brock đã cố hết sức để quật ngã hắn”, ông Jones nói với các phóng viên.

Cảnh sát biết, Jacob Hall,  6 tuổi, một nạn nhân bị bắn vào chân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, người phát ngôn Phòng Y tế Greenville, bà Sandy Dees cho biết.

Một nam sinh khác bị bắn vào chân và một giáo viên bị bắn vào vai, sau khi được điều trị tại bệnh viện đã được về nhà, các nhà chức trách xác nhận thông tin.

Phạm Trúc
.
.
.