Phòng không Đại sứ quán Mỹ hạ nhiều tên lửa tại Baghdad

Thứ Ba, 15/09/2020, 07:18
Hệ thống phòng không của Mỹ được cho là đã bắn hạ một số tên lửa gần khu vực Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad, Iraq, sáng sớm 15/9.
Ảnh chụp màn hình từ video. Nguồn: Sputnik. 

Theo hãng thông tấn Al-Hadath có trụ sở tại Amman, ít nhất ba tên lửa đã bị bắn hạ bởi hệ thống phòng không tại Đại sứ quán Mỹ ở Vùng Xanh, khu vực kiên cố ở trung tâm Baghdad có tọa lạc nhiều cơ quan ngoại giao.

Video được quay lại cho thấy còi báo động vang lên khi hệ thống tên lửa, pháo và súng cối của Đại sứ quán tấn công các mục tiêu đang bay tới.

Trung tâm ngoại giao Mỹ tại Iraq bị tấn công ngày càng nhiều trong năm 2020, sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái gần sân bay Baghdad hồi tháng 1, tiêu diệt Abu Mahdi al-Muhandis, một lãnh đạo của lực lượng quân sự Iraq và tướng Qasem Soleimani, chỉ huy lực lượng Quds của Iran.

Vùng Xanh được củng cố mạnh mẽ từ năm 2003 đến 2011, khi các lực lượng Mỹ tiến hành cuộc chiến chống quân nổi dậy ở Iraq.

Vài giờ trước vụ không kích trên, các đoàn xe vận chuyển thiết bị quân sự của Mỹ ở al-Diwaniyah và Babylon đã bị tấn công với một số thiết bị nổ tự chế, mặc dù không gây ra thương vong.

Duy Tiến
.
.
.