Phòng không Syria đánh chặn "bão" tên lửa từ Israel trong đêm

Thứ Sáu, 11/09/2020, 15:14
Lực lượng phòng không Syria được kích hoạt để đánh chặn tên lửa do Israel phóng vào khu vực Aleppo, song vẫn để lọt mục tiêu và hứng chịu thiệt hại đáng kể.

vệt sáng tên lửa trên bầu trời Syria. Ảnh: AP

Times of Israel cho biết vụ không kích được Israel tiến hành rạng sáng nay (11/9) nhắm vào các mục tiêu ở thị trấn al-Safirah, phía Đông Nam Aleppo, khu vực từng có cơ sở sản xuất tên lửa của Syria. Phần lớn tên lửa Israel bị bắn hạ, song số ít vượt qua lưới phòng không đã gây thiệt hại.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong cũng như các mục tiêu chính xác của đợt không kích lần này. Israel, như mọi khi, không bình luận gì về vụ việc.

Aleppo là thành phố lớn ở phía Bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây từng chứng kiến một số cuộc tấn công do Israel tiến hành, trong bối cảnh Tel Aviv gần đây tuyên bố đẩy mạnh chiến dịch nhằm vào lực lượng Iran ở Syria.

Đầu tháng 9 này, một máy bay của Israel cũng đã phóng loạt tên lửa vào căn cứ không quân T4 ở tỉnh Homs, miền Trung Syria và lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn hầu hết số tên lửa đó.

Hồi tháng 8, Israel từng đã khai hỏa tên lửa vào các mục tiêu tại vùng Al-Kiswah ngay gần thủ đô Damascus của Syria và nã rocket vào nhiều vị trí ở tỉnh Quneitra với với lí do là để "đáp trả âm mưu đánh bom khu vực biên giới", gây thương vong đáng kể.

Thiện Nhân
.
.
.