Mỹ điều máy bay ném bom chiến lược đến tập trận tại Hàn Quốc

Thứ Tư, 06/12/2017, 10:28
Yonhap ngày 6-12 dẫn nguồn tin quân sự Mỹ cho biết các máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Mỹ sẽ được điều tới Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận không quân chung giữa hai nước.


Cuộc tập trận chung mang tên Vigilant Ace là một cuộc tập trận thường niên trên không của liên quân Mỹ-Hàn. Năm nay, cuộc tập trận kéo dài từ ngày 4 đến 8-12 với sự tham gia của một loạt máy bay chiến đấu tàng hình F-22 cùng hơn 200 máy bay các loại khác và khoảng 12.000 binh lính.

Máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer. Ảnh: Reuters
Máy bay chiến đấu F-22 Raptor chuẩn bị cất cánh từ một căn cứ không quân tại Gwangju, Hàn Quốc hôm 4-12. Ảnh: AP

Theo nguồn tin quân sự do Yonhap đề cập, hiện chưa rõ số lượng máy bay B-1B Lancer được triển khai cùng thời điểm cất cánh cụ thể, song các máy bay ném bom này đang đóng quân tại Guam và sẽ tham gia diễn tập ném bom cùng các máy bay chiến đấu từ Hàn Quốc.

Máy bay do thám không gian U-2s chuẩn bị hạ cánh tại Căn cứ Không quân Mỹ Osan, Pyeongtaek, Hàn Quốc hôm 4-12. Ảnh: AP
F-35A - một trong số những máy bay chiến đấu đời mới và hiện đại nhất của Không quân Mỹ. Ảnh: Bộ quốc phòng Mỹ.

Cuộc tập trận chung trên không giữa Mỹ và Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên vừa công bố phóng thử thành công loại "tên lửa mạnh nhất" Hwasong-15.

Cuộc tập trận thường niên Vigilant Ace được thiết kế nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng tác chiến, đảm bảo hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên, quân đội Mỹ cho biết.

Phản ứng trước cuộc tập trận chung giữa liên minh Mỹ-Hàn, CHDCND Triều Tiên ngày 5-12 cho rằng cuộc tập trận không quân chung Hàn Quốc-Mỹ mang tên Vigilant Ace với quy mô lớn nhất từ trước đến nay là "vô cùng liều lĩnh", Xinhua đưa tin.

An Nhiên
.
.
.