Triều Tiên không đàm phán về hạt nhân nếu Mỹ - Hàn tập trận

Thứ Bảy, 18/11/2017, 08:59
Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc (LHQ) nhấn mạnh, nước này sẽ loại bỏ hết tất cả các cuộc đàm phán về hạt nhân nếu Mỹ và Hàn Quốc tiếp tục tiến hành những cuộc tập trận chung.
Đại sứ Triều Tiên tại LHQ. Ảnh Reuters

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters ngày 17-11, Đại sứ Triều Tiên tại LHQ Han Tae Song đã đề cập đến một số biện pháp trừng phạt mà chính quyền Tổng thống Mỹ Trump từng nói sẽ tiến hành áp đặt lên nước này cũng như ý định liệt kê Triều Tiên vào danh sách các nước tài trợ khủng bố.

Cũng trong ngày 17-11, phía Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí với việc tiếp tục theo đuổi một biện pháp hòa bình cho vấn đề căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Đại sứ Triều Tiên nhấn mạnh: "Chừng nào mà Mỹ vẫn còn tiến hành các chính sách thù địch đối với Triều Tiên cũng như các trò chơi chiến tranh ngay gần lãnh thổ của chúng tôi thì sẽ không có bất kỳ một cuộc đàm phán nào."

Ông Han, từng đại diện Triều Tiên tham dự Hội nghị LHQ về giải giáp vũ khí, cũng từng phát biểu trong một hội nghị của LHQ trước đây khi Mỹ và Triều Tiên đạt được một thỏa thuận về hạt nhân. Tuy nhiên, thỏa thuận này đã đổ bể sau đó.

"Triều Tiên chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng tiềm lực quốc phòng mà trọng tâm là tiềm lực vũ khí hạt nhân và khả năng giành chiến thắng, chừng nào Mỹ và những thế lực thù địch còn duy trì mối đe dọa đối với nước tôi. Chúng tôi quyết tâm hoàn thiện đến cùng lực lượng hạt nhân", ông Han nhấn mạnh.

Duy Tiến
.
.
.