Mỹ có nữ đại sứ mới ở Liên Hợp Quốc

Thứ Sáu, 07/12/2018, 12:59
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định điều phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Heather Nauert giữ vị trí Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ), 2 tháng sau khi bà Nikki Haley tuyên bố rút khỏi vị trí này.

Reuters ngày 6-12 dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Heather Nauert sẽ là Đại sứ Mỹ tại LHQ thay cho bà Nikki Haley, sau khi bà này ra tuyên bố từ chức hồi tháng 10.

Bà Heather Nauert. Ảnh: ITN

Bà Nauert mới tham gia vào chính quyền Mỹ từ tháng 4-2017. Trước đó, bà Nauert làm phóng viên cho hãng Fox News và từng tham gia chương trình "Fox and Friends" mà ông Trump yêu thích. 

Bên cạnh đó, người phụ nữ này cũng giành được sự tín nhiệm cao của Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo và có quan hệ gần gũi với vợ chồng con gái tổng thống, cô Ivanka Trump. 

Bloomberg dẫn lời các trợ lý Nhà Trắng cho biết họ tin rằng bà Nauert rất có năng lực và kỹ năng giao tiếp tốt, đặc biệt là trong việc thấu hiểu suy nghĩ của Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Mỹ. Ông Trump đã lựa chọn bà Nauert sau khi xem xét các ứng cử viên tiềm năng khác bao gồm cựu trợ lý Nhà Trắng Dina Powell, Đại sứ Mỹ tại Canada Kelly Craft và Đại sứ Mỹ tại Đức Ric Grenell.

Trong khi đó, bà Nikki Haley được cho là sẽ rời vị trí Đại sứ Mỹ tại LHQ vào cuối tháng 12 này.

T. Minh
.
.
.