Mỹ cấm công dân mình đến Triều Tiên từ ngày 1-9

Thứ Năm, 03/08/2017, 08:55
Ngày 2-8, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố lệnh cấm di trú đến Triều Tiên đối với tất cả các công dân của mình.
Ảnh minh họa. Reuters

Lệnh cấm này sẽ có hiệu lực từ sau ngày 1-9, thời điểm mà tất cả những người sở hữu hộ chiếu của Mỹ đều bị buộc phải rời khỏi Triều Tiên.

"Bộ Ngoại giao Mỹ đã xác định rằng, những nguy cơ các công dân Mỹ bị bắt giữ và giam giữ lâu dài là mối nguy hiểm có thể xảy ra đối với tất cả công dân Mỹ đi đến và đang ở Triều Tiên," tờ Federal Register, một nhật báo chính phủ Mỹ, trích một bản ghi nhớ ngày 21-7 của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Cũng theo thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ được Reuters đưa tin, các nhà báo và nhân viên cứu trợ nhân đạo có thể làm thủ tục xin miễn trừ đối với lệnh cấm này của Bộ Ngoại giao.

Trước đây, chính phủ Mỹ đã khuyên người dân nước mình không nên đi du lịch đến Triều Tiên.

Căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng leo thang trong những tháng gần đây. Các thử tên lửa và nhiều sự việc đáng tiếc khác, như cái chết của Otto Warmbier - một du khách, sinh viên của Mỹ đến Triều Tiên, bị giam giữ tại đó khoảng 18 tháng trước khi trở lại Mỹ và bị thương nặng thần kinh - đã làm cho căng thẳng càng lên cao hơn.

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham (Bang South Carolina) tuyên bố rằng Tổng thống Donald Trump đang xem xét sẽ "mạnh tay" với Triều Tiên nếu nước này tiếp tục thử tên lửa và chương trình vũ khí hạt nhân.

Duy Tiến
.
.
.