Cụ ông 104 tuổi chiến thắng COVID-19

Thứ Bảy, 04/04/2020, 15:48
Đây được cho là bệnh nhân cao tuổi nhất trên thế giới hồi phục sau khi mắc COVID-19.


Bill Lapschies, một cụ ông người Mỹ từng sống sót qua Thế chiến II, đại dịch cúm Tây Ban Nha, vừa trở thành người cao tuổi nhất trên thế giới chiến thắng COVID-19.

Bắt đầu xuất hiện các triệu chứng liên quan đến COVID-19 vào ngày 5/3, ông Lapschies nhanh chóng được cách ly tại trung tâm chăm sóc cựu chiến binh Edward C. Allworth ở Oregon, nơi ông sinh sống.

Cụ ông Bill Lapschies vừa kỉ niệm sinh nhật lần thứ 104 vào hôm 1/4. (Ảnh: Washingtonpost)

Ông Lapschies là một trong hai người đầu tiên tại trung tâm xét nghiệm dương tính với virus. Trường hợp còn lại là một cụ ông 90 tuổi, đã không qua khỏi, Daily Mail đưa tin.

Cho đến nay, trung tâm nơi ông Lapschies sinh sống đã báo cáo 16 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó 8 bệnh nhân đã hồi phục, một người nhiễm không có triệu chứng, hai người trong tình trạng nguy kịch và hai người đã tử vong, 3 bệnh nhân khác đang trong tình trạng ổn định.

Bác sĩ Rob Richardson cho biết tình trạng bệnh của ông Lapschies ở mức "trung bình". Ông Lapschies cũng không có dấu hiệu mắc triệu chứng hô hấp nghiêm trọng nào trong quá trình điều trị bệnh.

Hai y tá tiếp xúc với ông Lapschies đều cho kết quả dương tính với COVID-19.

Ông Bill Lapschies vừa đón sinh nhật lần thứ 104 của mình cùng gia đình vào hôm 1/4 với bóng bay và một chiếc bánh sinh nhật. Mọi người đều duy trì khoảng cách xã hội 2m.

SARS-CoV-2 đặc biệt nguy hiểm với những người lớn tuổi do các biến chứng của bệnh lý nền nếu mắc phải, nhưng một số bệnh nhân cao tuổi đã đánh bại nó. 

Một người đàn ông 95 tuổi, cũng ở Oregon, đã hồi phục vào tháng trước sau khi có triệu chứng nhẹ. Tại Seattle, một phụ nữ 90 tuổi đã hồi phục sau khi được điều trị tại Trung tâm chăm sóc cuộc sống địa phương.

Hồ Thiên
.
.
.