Vũ Hán chuẩn bị khôi phục giao thông công cộng

Thứ Ba, 24/03/2020, 11:09
Chính quyền thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đang nỗ lực khôi phục hoạt động giao thông công cộng sau một thời gian tạm ngừng do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có dấu hiệu suy giảm, chính quyền thành phố Vũ Hán đang nỗ lực khôi phục hoạt động giao thông công cộng. 
 Ngày 23/3, lực lượng chức năng được huy động tối đa để tiến hành phun thuốc khử trùng tại các khu vực nhà ga tàu điện ngầm, bến xe bus...

Chính quyền thành phố đã thay thế tất cả các loại vé thông thường bằng vé điện tử dùng mã QR để người dân tránh dịch bệnh lây lan trong việc tiếp xúc giữa người với người hoặc người với các bề mặt. Theo đó, người dân cần phải đăng ký tên "chính chủ" để có thể sử dụng dịch vụ.
Nhân viên vệ sinh lau chùi sạch sẽ các bề mặt trên một tuyến xe bus công cộng.

Nhân viên vệ sinh tiến hành khử trùng tại khu vực ga Hán Khẩu.

Trung Quốc hầu như không ghi nhận ca nhiễm mới nội địa vài ngày gần đây, làm dấy lên những hy vọng về nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19 ở nước này. Tuy nhiên, số ca "ngoại nhập" lại có xu hướng tăng, khiến các nhà chức trách lo ngại có thể đe doạ nỗ lực phòng chống dịch bệnh của Trung Quốc.

Nhân viên an ninh tại ga Hán Khẩu đang tiến hành kiểm tra hệ thống đo thân nhiệt cho hành khách.

 Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) ngày 24/3 cho biết nước này ghi nhận 78 ca nhiễm COVID-19 mới ngày 23/3, trong đó có 74 ca "ngoại nhập". 4 ca nhiễm nội địa gồm một ca ở Vũ Hán và 3 ca ở các địa phương khác trên cả nước. Trước đó, Vũ Hán đã có 5 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm bệnh nhân nào nhiễm COVID-19.

Cao Trung (Theo News.cn)
.
.
.