Món quà đặc biệt dành tặng Tổng thống Putin của Thủ tướng Đức Merkel

Thứ Hai, 12/03/2018, 10:22
Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ rằng nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel thi thoảng vẫn gửi cho ông những món quà rất đậm chất Đức, đó là vài chai bia Radeberger.

"Bà Angela (Thủ tướng Đức Angela Merkel) thỉnh thoảng gửi cho tôi vài chai bia Radeberger", Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ, Sputnik hôm 11-3 đưa tin.

Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Đức Merkel trong một lần gặp mặt. Ảnh: RT

Tổng thống Putin từng cho biết bia Radeberger là loại thức uống yêu thích của mình khi ông còn hoạt động tình báo ở Đông Đức vào những năm 1985-1990. Khi đó, ông thường xuyên tới thăm "một trong những nơi sản xuất bia tốt nhất" ở thị trấn Radeberg, Đức, theo RT.

Lãnh đạo Nga không phải là một nhiệm vụ đơn giản, ngay cả khi được nhấp một ngụm bia ngon vào cuối ngày dài, theo cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder, người cũng xuất hiện trong bộ phim nói về Tổng thống Nga.

"Có hai việc tôi sẽ không bao giờ muốn làm. Đó là Giáo hoàng và Tổng thống Nga", ông Gerhard Schroeder nhận định. "Việc giữ được đất nước rộng lớn đó kết nối được với nhau là điều khó khăn nhất mà một chính trị gia có thể tưởng tượng được."

Đây là một phần trong những chia sẻ của ông Putin trong bộ phim tài liệu mới có tên "Putin" của tác giả Andrei Kondrashov. Trong bộ phim tài liệu kéo dài hơn 2h đồng hồ, Tổng thống Putin cũng chia sẻ nhiều điều về gia đình, về nhiệm kỳ sắp kết thúc cũng như chiến dịch tái tranh cử của mình. 

Thiên Minh
.
.
.