Tổng thống Putin hé lộ về bức ảnh cưỡi gấu gây bão dư luận

Thứ Bảy, 10/03/2018, 16:31
Bức ảnh chụp Tổng thống Vladimir Putin mình trần cưỡi gấu nhiều năm qua đã trở thành biểu tượng cho sự mạnh mẽ của nhà lãnh đạo Nga, song ít ai biết rằng đây lại là một bức ảnh cắt ghép.


Trong cuộc phỏng vấn với đài NBC, người dẫn chương trình Megyn Kelly đã hỏi Tổng thống Putin về những bức ảnh của ông khi đang tham gia thể thao ngoài trời, trong đó bao gồm khoảnh khắc ông cởi trần cưỡi trên lưng gấu, Sputnik ngày 10-3 đưa tin.

Bức hình Tổng thống Putin cưỡi gấu gây bão dư luận. Ảnh: ITN

"Tôi rất thoải mái. Có nhiều bức ảnh chụp tôi tại nơi làm việc, nhưng không ai quan tâm đến chúng. Tôi cũng đã nhìn thấy những bức ảnh chụp tôi cưỡi một chú gấu. Tôi thực sự chưa làm việc này", Tổng thống Putin hóm hỉnh nói. "Vậy nhưng chúng vẫn tồn tại."

Tổng thống Putin nổi tiếng là người ưa thích các hoạt động ngoài trời, ông từng nhiều lần mình trần câu cá ở Siberia hay cưỡi ngựa đi qua một con sông ở rừng Taiga. Theo RT, bức ảnh Tổng thống Putin cưỡi gấu được chỉnh sửa từ một bức hình ông cưỡi ngựa bởi một người hâm mộ ông trên internet từ vài năm trước.

Bức ảnh này đã không ít lần lọt vào top những bức ảnh được chia sẻ nhiều lần nhất trên mạng xã hội. Bởi vậy, nhiều người đến nay vẫn băn khoăn không rõ nó có phải bức ảnh thật hay không.

Bức ảnh Tổng thống Putin cưỡi ngựa. Ảnh: TASS

Cũng trong bài phỏng vấn với đài NBC, Tổng thống Putin đã trả lời loạt câu hỏi liên quan đến sức khoẻ của mình trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào ngày 18-3 tới. Theo đó, ông khẳng định mình vẫn đang trong trạng thái vô cùng sung sức và sẵn sàng phục vụ người dân Nga.

“Đầu tiên phải nói là, có nhiều chính trị gia trên thế giới còn nhiều tuổi hơn tôi và họ vẫn đang làm việc rất tích cực”, ông Putin nói. "Khi một người nắm giữ những chức vụ cao nhất, người đó cần làm việc như thể đó là ngày cuối cùng của cuộc đời. Đó là hiến pháp, tôi chưa từng vi phạm và cũng không có ý định thay đổi".

"Tất nhiên, nếu các cử tri trao cho tôi cơ hội làm việc thêm một nhiệm kỳ nữa, tôi sẽ làm hết khả năng của mình", nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.


Thiện Nhân
.
.
.