Mới có 50 ca COVID-19, Nga phong tỏa toàn bộ cố đô St. Petersburg

Thứ Ba, 31/03/2020, 08:49
Thành phố St. Petersburg ban bố lệnh phong toả nhằm ngăn dịch COVID-19 lan rộng, trong bối cảnh số ca nhiễm mới tại Nga liên tiếp tăng.

Một toa tàu điện ngầm vắng khách đi lai ở Nga. Ảnh: Reuters

Thông tấn Nga TASS cho hay lệnh phong toả được Thống đốc St. Petersburg Alexander Beglov đưa ra ngày 30/3. Toàn bộ cư dân thành phố được yêu cầu "ở yên trong nhà, trừ trường hợp tìm kiếm hỗ trợ y tế khẩn cấp và các trường hợp nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe".

"Mọi người được phép rời khỏi nhà để đi làm (hiện tại người lao động toàn nước Nga đã được nghỉ làm hưởng lương đến 5/4-PV), đến cửa hàng thực phẩm gần nhất, vứt rác và dắt chó đi dạo trong khoảng cách 100 m từ nhà", thông báo của thành phố nêu.

Từ nay đến hết ngày 1/6, cố đô của nước Nga sẽ đình chỉ mọi hoạt động đặt phòng nghỉ đối với khách du lịch. Các hoạt động du lịch cũng bị hạn chế để phòng nguy cơ dịch COVID-19 lây lan.

St. Petersburg là thành phố lớn thứ hai nước Nga sau Moscow. Thủ đô nước Nga trước đó  một ngày cũng ban bố lệnh phong toả, song còn nghiêm ngặt hơn trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 mới tại đây tăng vượt dự báo.

Tính đến sáng sớm nay (31/3), toàn nước Nga ghi nhận 1.836 ca dương tính với COVID-19, theo The Moscow Time, với Moscow là khu vực bị ảnh hưởng lớn nhất với 1.226 ca. St. Petersburg ghi nhận 50 ca bệnh.

Đầu tuần trước, Nga đã dừng cho nhập cảnh đối với người nước ngoài, dừng toàn bộ các chuyến bay quốc tế từ hôm 26/3 trong nỗ lực nhằm làm chậm đà lây lan của dịch. Nước này đã chuẩn bị khoảng 50.000 giường bệnh và 40.000 máy trợ thở để ứng phó khi cần thiết.

Thiện Nhân
.
.
.