Moscow lệnh cách ly toàn bộ người già trên 65 tuổi, trừ Putin

Thứ Ba, 24/03/2020, 10:20
Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin yêu cầu toàn bộ công dân trên 65 tuổi sống trong thành phố tự cách ly tại nhà, song lệnh này không được áp dụng với Tổng thống Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Getty Images

The Moscow Times cho biết yêu cầu được người đứng đầu chính quyền Moscow ban bố hôm 23/3 nhằm ngăn dịch COVID-19 lan rộng. Toàn bộ công dân trên 65 tuổi tại thủ đô Nga sẽ tự cách ly tại nhà từ ngày 26/3 tới, đổi lại, họ sẽ nhận được khoản hỗ trợ trị giá 4.000 ruble mỗi người.

Điện Kremlin sau đó cho biết lệnh của thị trưởng Sergei Sobyanin không áp dụng với Tổng thống Nga Vladimir Putin, người năm nay tròn 67 tuổi. Toàn bộ nhân viên làm việc thường trực trong Điện Kremlin đều đã được xét nghiệm với COVID-19 để sàng lọc.

Thủ đô Moscow là khu vực bị ảnh hưởng lớn nhất bởi dịch COVID-19 ở Nga, với 262 ca dương tính trên tổng số 438 ca nhiễm toàn quốc và có dấu hiệu tăng nhanh những ngày gần đây.

Thị trưởng Sergei Sobyanin cho biết Moscow đã xây dựng một bệnh viện dã chiến, chuyển đổi 7 tòa nhà bệnh viện khác thành khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19. Thành phố đủ năng lực bố trí gấp đôi số giường bệnh dành riêng cho công tác chống COVID-19 nếu cần.

New York Times trước đó cho hay chính quyền Nga đã bố trí tới 55.000 giường bệnh viện để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 với 40.000 máy thở, yếu tố then chốt để ứng phó trong trường hợp dịch lan rộng.

Thiện Nhân
.
.
.