CIA biết kế hoạch IS tấn công Barcelona

Thứ Sáu, 18/08/2017, 16:52
Fox News ngày 18-8 cho biết, CIA đã cảnh báo cảnh sát Barcelona về việc tuyến phố đi bộ Las Ramblas sẽ trở thành mục tiêu bị khủng bố. 

Theo đó, CIA đã phát đi lời cảnh báo với cảnh sát Barcelona trong bối cảnh các thành phố lớn tại châu Âu như London, Nice, Berlin và Stockholm liên tiếp hứng chịu các vụ tấn công khủng bố với cách thức tương tự nhau.

13 người đã bị thiệt mạng cùng 100 người khác bị thương trong vụ "xe điên" ở Las Ramblas. Ảnh: AP. 

Thậm chí, CIA còn biết rõ những kẻ tấn công sẽ sử dụng xe tải lao vào đám đông, như những gì đã xảy ra đêm ngày 17-8 tại khu vực này.

Có thể nói, cảnh sát Barcelona đã phớt lờ những cảnh báo này và hiện đang phải "đánh vật" với việc thắt chặt an ninh và giải quyết vụ việc.

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát vùng Catalan cho biết họ đã bắt thêm một nghi phạm ở thị trấn Ripoll, bị nghi ngờ liên quan đến 2 vụ "xe điên" tại Barcelona và Cambrils.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã nhanh chóng lên tiếng: “Nước Mỹ lên án vụ tấn công khủng bố tại Barcelona (Tây Ban Nha) và sẽ làm tất cả mọi việc cần thiết để giúp đỡ. Hãy vững vàng, chúng tôi yêu các bạn.”
Như Uyên
.
.
.