Máy thở Trung Quốc cháy trong bệnh viện Nga khiến 3 người chết

Thứ Năm, 10/06/2021, 08:24
Ngọn lửa bùng lên, nghi do sự cố từ một máy thở nhập từ Trung Quốc, tại một bệnh viện điều trị COVID-19 ở Nga đã cướp đi sinh mạng của 3 người.

Giới chức Nga bên ngoài bệnh viện Ryazan. Ảnh: TASS

Một vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 15h30 ngày 9/6 (giờ địa phương) tại khu chăm sóc đặc biệt của bệnh viện thành phố Ryazan, cách thủ đô Moscow chừng 200km, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 3 người và làm 7 người khác bị thương, The Moscow Times đưa tin.

Theo kênh Rossiya 24, một nữ y tá của bệnh viện đang trong tình trạng nghiêm trọng do bị bỏng tới 70% cơ thể. Cô cùng những người bị thương khác đang được chăm sóc đặc biệt.

Các nhà điều tra Nga bước đầu xác định các nạn nhân đã thiệt mạng vì ngộ độc khí CO do đám cháy tạo ra. Họ đang tiếp tục xác định các manh mối khác. Trong khi đó, Thống đốc vùng Ryazan Nikolai Luybimov đã tiết lộ ngọn lửa đã bùng lên do một máy thở.

"Có một bệnh nhân nặng đang phải thở máy trong một khu vực phòng thuộc khoa chăm sóc đặc biệt", thống đốc Lyubimov nói với truyền thông Nga. "Rõ ràng là máy thở đã gây ra đám cháy".

Theo quan chức Nga, chiếc máy thở nói trên có xuất xứ từ Trung Quốc. Đáng chú ý, ông Lyubimov khẳng định chiếc máy thở không được tinh chỉnh để sử dụng ở Nga và nó không có cơ chế bảo vệ trước nguy cơ "tăng điện áp và đoản mạch". Chưa rõ lí do chiếc máy thở được đưa vào sử dụng ở bệnh viện Ryazan.

Nga gần đây ghi nhận một số vụ hỏa hoạn chết người tại các bệnh viện điều trị người nhiễm COVID-19. Tính đến sáng 10/6, Nga ghi nhận tổng cộng 5,16 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó gần 125.000 người bệnh đã thiệt mạng.

Thiện Nhân
.
.
.