Cháy bệnh viện, 7 bệnh nhân điều trị COVID-19 thiệt mạng

Thứ Hai, 29/06/2020, 19:39
Một vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 29/6 tại một bệnh viện ở thành phố ven biển Alexandria của Ai Cập đã cướp đi sinh mạng của 7 bệnh nhân đang được điều trị COVID-19 tại đây, nguồn tin y tế địa phương cho biết.

Ảnh minh họa. Ảnh: NST

Vụ hỏa hoạn đã khiến ít nhất 7 người khác bị thương, theo The Guardian. Đám cháy được cho là bùng phát từ một máy điều hòa gặp trục trặc ở khu vực được chỉ định để cách ly bệnh nhân COVID-19.

Lực lượng cứu hỏa đã ngay lập tức đến hiện trường để dập tắt đám cháy và ngăn chặn cháy lan sang các tòa nhà khác của bệnh viện. Xe cấp cứu cũng được điều động để di chuyển bệnh nhân sang các khu vực khác, trang tin địa phương Akhbar al-Youm cho biết.

"Lính cứu hỏa đã dập tắt một đám cháy lớn nghi do sự cố mạch điện gây ra. Khói từ đám cháy khiến 7 bệnh nhân bị chết ngạt", Xinhua dẫn nguồn tin quan chức địa phương cho biết.

Theo đó, các nạn nhân tử vong do bị ngạt khí. Nhân viên bệnh viện cũng nằm trong số những người bị thương. Hiện, nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ. 

Cho đến nay, Ai Cập đã ghi nhận hơn 65.000 trường hợp lây nhiễm COVID-19, trong đó bao gồm hơn 2.700 ca tử vong. Bệnh viện gặp sự cố cháy cũng được dùng để điều trị bệnh nhân COVID-19.

Nhiều cơ sở y tế khác tại quốc gia này hiện đang đối mặt với mức tăng chóng mặt của bệnh nhân COVID-19, với hơn 1.000 ca bệnh mỗi ngày kể từ cuối tháng 5, khiến ngành y tế trở nên quá tải.

Lam Ninh
.
.
.