Máy bay, tàu chiến Singapore quần thảo đảm bảo an ninh thượng đỉnh Mỹ - Triều

Chủ Nhật, 10/06/2018, 15:07
An ninh tại Singapore được tăng cường tối đa trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đều tới nước này trong ngày hôm nay (10-6).

Quân đội và cảnh sát Singapore đều được huy động tối đa để đảm bảo an ninh cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Yonhap ngày 10-6 đưa tin.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cùng quan chức nhìn ra ngoài khơi từ Sentosa, nơi tàu và trực thăng quân sự Singapore đang tuần tra. Ảnh: BQP Singapore

Theo nguồn tin Singapore Today, cảnh sát Singapore đã bắt đầu đặt hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên trong khuôn khổ "sự kiện tăng cường an ninh đặc biệt" từ hôm nay (10-6) đồng thời tăng cường tuần tra và kiểm tra ở khu vực Tanglin và đảo Sentosa, nơi được coi là "khu vực sự kiện đặc biệt" cho hội nghị thượng đỉnh.

Lực lượng an ninh Singapore được huy động để đảm bảo an ninh. Ảnh: Straitstimes

Đại diện cảnh sát Singapore cho hay sự hiện diện của lực lượng an ninh sẽ nhiều hơn trong thời gian này, với việc triển khai cả đội ngũ cảnh sát, lực lượng vũ trang, cảnh sát phụ trợ và sỹ quan tuần tra tại các khu vực cần thiết.

Trong khi đó, ngoài khơi nước này, theo một bản tin được Bộ Quốc phòng Singapore đăng tải, các máy bay và tàu quân sự cũng đã tham gia tuần tra để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho cuộc gặp lịch sử giữa ông Trump và ông Kim.

Máy bay, tàu chiến Singapore tuần tra ngoài khơi đảm bảo an ninh thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Đích thân Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sáng nay cũng đã có mặt tại đảo Sentosa, nơi sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều để kiểm tra tình hình. Trước đó, ông cho biết Singapore sẽ làm hết mình để đảm bảo an ninh cho hội nghị thượng đỉnh bởi đây là cách nước này góp phần cho hoà bình thế giới cũng như khu vực.

Nhiều người Singapore tỏ ra ủng hộ các biện pháp an ninh dù bất tiện. "Những con phố ở trung tâm và dẫn tới đảo Sentosa bị chặn lại nhiều chỗ, phong tỏa đường và kiểm soát an ninh, tất cả vì mục đích an toàn. Tôi có thể hiểu rằng chúng ta đang làm những gì có thể bằng mọi cách", một cư dân nói với Yonhap.

Thiện Minh
.
.
.