Máy bay Nga mất tích

Thứ Sáu, 01/07/2016, 14:56
Ngày 1-7, một máy bay cứu hộ Il-76 của Nga đã bị mất tích tại khu vực có địa hình phức tạp thuộc tỉnh Irkutsk của nước này khi đang làm nhiệm vụ dập những đám cháy rừng lớn tại Irkutsk.

 

 

Chiếc Il-76 trên trực thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp, bị mất tích khi đang bay ở độ cao 3.000m. Nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận: “Vào lúc 5h34 (giờ Moscow), chiếc máy bay đã bay tới khu vực Bayanderovsky thuộc Irkutsk và mất liên lạc với radio ở độ cao 3.000m”. Nguồn tin cho biết thêm rằng: “Trên máy bay có tổng cộng 11 người. Họ đều là các nhân viên cứu hỏa và phi hành đoàn”.

Một chiếc Il-76 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga.

Hiện chính quyền tỉnh Irkutsk đang huy động các lực lượng và kêu gọi thêm sự trợ giúp nhằm tìm kiếm chiếc máy bay này. Một quan chức chính phủ cho biết: “Nhiều máy bay, trong đó có một vài chiếc Yakovlev Yak đã được điều tới Kachugsky để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích”.

Thời gian qua tỉnh Irkutsk đang gặp nhiều khó khăn bởi những đám cháy lớn. Các cơ quan chức năng Nga đã huy động các lực lượng, trong đó có các máy bay Il-76, B-200 để dập tắt các đám cháy, giúp ổn định tình hình tại đây.

Khổng Hà (theo Itar-Tass)
.
.
.