Máy bay mất tích đã bay 23 phút ở độ cao vượt mức cho phép

Thứ Năm, 27/03/2014, 09:10
Theo tin từ hãng Telegraph của Anh ngày 26/3, các dữ liệu vệ tinh thu được cho thấy, chiếc máy bay Boeing 777-200 của Hãng Hàng không Malaysia Airlines đã bay 23 phút ở độ cao lên tới 13.700m, tức là vượt mức độ cao cho phép.
>>Tranh cãi về kết luận máy bay bị mất tích đâm xuống biển

Điều này có thể khiến những người trên máy bay bất tỉnh do thiếu oxy. Vì thế, các nhà điều tra Malaysia không loại trừ khả năng đây chính là nguyên nhân khiến máy bay đâm xuống Ấn Độ Dương. Đáng chú ý là các dữ liệu vệ tinh thu được của Anh hoàn toàn trùng khớp với dữ liệu thu từ radar quân sự của Malaysia. Hướng điều tra được tập trung vào việc tại sao phi công lại cho máy bay bay ở độ cao vượt mức cho phép như vậy.

Hãng tin AFP dẫn một nguồn tin từ Malaysia cho biết, người ta không loại trừ khả năng cơ trưởng chuyến bay lái máy bay đâm xuống biển để tự sát bởi thời điểm thực hiện chuyến bay MH370, cơ trưởng này đang trong trạng thái tâm lý bất ổn vì vợ li dị và trục trặc tình cảm với một người phụ nữ khác. Nhưng đây cũng chỉ là một giả thuyết mà thôi. Hiện tại, công tác tìm kiếm vẫn đang được thực hiện với sự tham gia của lực lượng đến từ 6 quốc gia gồm Australia, New Zealand, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Tuy nhiên, công tác này đang vấp phải nhiều khó khăn do thời tiết xấu và sự hoạt động của các núi lửa ngầm dưới đáy đại dương. Nhiều chuyên gia nhận định, ngay cả khi tìm thấy mảnh vỡ của chuyến bay MH370 thì cũng phải mất nhiều tháng, thậm chí nhiều năm mới có thể tìm thấy máy bay và hộp đen của nó

Hà Linh
.
.
.