'Sếp' AirAsia sốc nặng vì máy bay mất tích

Thứ Hai, 29/12/2014, 13:59
Ông Sunu Widyatmoko, CEO của AirAsia Indonesia chia sẻ: “Chúng tôi thực sự bị sốc và đau buồn trước vụ việc này. Chúng tôi đang hợp tác với các cơ quan liên quan để xác định nguyên nhân vụ việc”.

Sự kiện máy bay Airbus 320-200 số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia mất tích là sự cố đầu tiên kể từ khi hãng hàng không giá rẻ này đi vào hoạt động ngày 18/11/1996 và tái cơ cấu từ tháng 12/2001. Thương hiệu của AirAsia gắn bó mật thiết với CEO của hãng - doanh nhân người Malaysia Tony Fernandes.

Nhận định về sự cố đáng tiếc này, ông Tony Fernandez khẳng định: “Cho đến ngày hôm nay chưa hề có ai bị thiệt mạng khi bay bằng AirAsia” và rằng: “Không hãng hàng không nào có thể đảm bảo an toàn 100%”.

Tony Fernandez – người viết nên thương hiệu AirAsia.

Trong khi đó, ông Sunu Widyatmoko, CEO của AirAsia Indonesia chia sẻ: “Chúng tôi thực sự bị sốc và đau buồn trước vụ việc này. Chúng tôi đang hợp tác với các cơ quan liên quan để xác định nguyên nhân vụ việc. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi lúc này là thông báo cho gia đình hành khách, đồng nghiệp những diễn tiến mới nhất”.

Vị CEO này khẳng định, AirAsia sẽ làm bất kì điều gì có thể để hỗ trợ các lực lượng chức năng trong quá trình điều tra, tìm kiếm, cứu nạn, cũng như đã huy động nhân lực để đáp ứng những nhu cầu cấp bách của các lực lượng này, bao gồm ăn ở, đi lại. Một trung tâm thông tin cũng được thiết lập tại Surabaya cho gia đình các hành khách có mặt trên chuyến bay.

Sunu Widyatmoko, CEO của AirAsia Indonesia.

Trước đó, AirAsia đã đổi màu đỏ tươi, màu đặc trưng của logo hãng, thành màu xám trên các tài khoản truyền thông xã hội và trang web của công ty, vì họ đang phải đối mặt với thách thức lớn nhất từ trước tới nay.

Trong một diễn biến khác, một ngày sau khi máy bay QZ8501 mất tích, cổ phiếu của hãng AirAsia tại thị trường chứng khoán Kuala Lumpur đã giảm mạnh ngay đầu phiên giao dịch ngày 29/12, tới 13%. Bộ trưởng Giao thông Indonesia Ignasius Jonan tuyên bố, Chính phủ sẽ xem xét lại mọi hoạt động của hãng AirAsia để “đảm bảo rằng mọi hoạt động của hãng sẽ tốt hơn trong tương lai”.

Khổng Hà
.
.
.