Máy bay chở bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 gặp nạn ở Philippines

Chủ Nhật, 29/03/2020, 21:49
Toàn bộ 8 người trên khoang một máy bay vận chuyển bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 đã thiệt mạng khi chiếc phi cơ bốc cháy và lao khỏi đường băng lúc chuẩn bị cất cánh.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Twitter

RT dẫn nguồn tin Philippines cho biết vụ tai nạn vừa xảy ra tối nay (29/3) tại sân bay ở thủ đô Manila. Chiếc máy bay cỡ nhỏ IAI Westwind của Lion Air được cho là do chính phủ Philippines thuê để chở một bệnh nhân đến thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Các nhân chứng cho biết chiếc phi cơ có lịch cất cánh vào lúc 8h tối. Khi đang chạy đà, máy bay bất ngờ bốc cháy, mất độ cao và lao khỏi đường băng. Lực lượng cứu hỏa phải mất một giờ để dập tắt đám cháy.

Toàn bộ 8 người trên khoang, bao gồm ba nhân viên y tế, một bệnh nhân cùng 4 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng. Có tin cho rằng bệnh nhân trên máy bay nhiễm COVID-19 và được đưa tới Nhật Bản để điều trị, song thông tin chưa được xác nhận.

Đường băng tại sân bay Manila đã tạm đóng cửa. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để  làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Chiếc máy bay được cho là từng tham gia các nhiệm vụ vận chuyển thiết bị y tế, theo RT.

Tờ New York Times thì khẳng định chiếc máy bay đã được sử dụng nhiều lần làm "xe cứu thương trên không" chống lại sự bùng phát của đại dịch COVID-19.

Thiện Nhân
.
.
.