Bộ trưởng ở Đức tự tử vì áp lực dịch COVID-19

Chủ Nhật, 29/03/2020, 21:34
Thomas Schaefer, Bộ trưởng Tài chính của bang Hesse tại Đức đã tự sát khi "quá lo lắng" về cách đối phó nguy cơ nền kinh tế sụp đổ vì đại dịch COVID-19.
Ông Thomas Schaefer. Ảnh: Bloomberg

Bloomberg cho hay cảnh sát Đức phát hiện thi thể ông Thomas Schaefer, 54 tuổi, Bộ trưởng Tài chính của bang Hesse, nơi có thủ phủ tài chính là thành phố Frankfurt, tại đường ray xe lửa vào ngày 28/3.

Sau một ngày tìm hiểu, văn phòng công tố Đức cho biết họ tin rằng ông Schaefer đã chết vì tự sát. Ông Schaefer giữ chức Bộ trưởng Tài chính của bang Hesse trong 10 năm qua và được đánh giá là người tận tuỵ với công việc.

"Chúng tôi bị sốc và vô cùng đau đớn", Thủ hiến bang Hesse Volker Bouffier nói, tiết lộ thêm Schaefer đã suy nghĩ rất nhiều về việc "liệu có thể thành công trong việc đáp ứng kì vọng của nhân dân, nhất về giải cứu nền kinh tế" giữa lúc dịch COVID-19 hoành hành.

"Tôi phải cho rằng những lo lắng này đã nuốt chửng anh ấy", Thủ hiến Bouffier chia sẻ. "Rõ ràng anh ấy có thể tìm được lối thoát. Nhưng anh ấy đã tuyệt vọng và rời bỏ chúng tôi".

Từ khi khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc, dịch COVID-19 đã lan ra 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 683.536 người nhiễm, hơn 32.000 người tử vong. Diễn biến của dịch buộc các chính phủ ban hành lệnh phong toả rộng khắp, công nghiệp đình trệ, kinh tế toàn cầu đi xuống. Tại Đức, số ca nhiễm COVID-19 tính đến hiện tại là 58.247 với 455 ca tử vong.

Thiện Nhân
.
.
.