Hai máy bay chở đầy khách suýt va chạm trên đường bay Delhi

Thứ Tư, 28/12/2016, 11:37

Một tai nạn nghiêm trọng đã kịp thời được ngăn chặn tại sân bay quốc tế Indira Gandhi - Ấn Độ ngày 27-12 (theo giờ địa phương) khi máy bay của hai hãng hàng không lớn IndoGo và SpiceJet bất ngờ đối mặt trên đường băng.

Theo báo cáo, việc hai máy bay suýt đâm nhau xảy ra do những nhầm lẫn từ trạm điều khiển không lưu.

Được biết, tại thời điểm gần như va chạm, máy bay của hãng IndiGo đã hạ cánh và đang di chuyển dần về phía đường băng trong khi máy bay của SpiceJet chuẩn bị cất cánh.

Hai máy bay 'chạm mặt'', suýt đâm nhau trên đường băng sân bay Delhi . Ảnh: Twitter

''176 hành khách trên chuyến bay của Indigo đã vô cùng hoảng hốt khi nhìn thấy một chiếc máy bay SpiceJet ở ngay phía trước mình trên đường băng'', phát ngôn viên của IndiGo ông Ajay Jesra cho biết.

''Spice Jet chuyến bay SG 123 đã hoàn toàn nghe theo hướng dẫn của trạm điều khiển không lưu sân bay Delhi. Song, khi đang chuẩn bị cất cánh, phi hành đoàn phát hiện một máy bay khác đang tiến thẳng về phía mình từ hướng đối diện. Ngay lập tức, phi cơ trưởng đã ra lệnh cho dừng máy bay và thông báo với trạm điều khiển không lưu'', hãng hàng không Spice Jet thông báo.

Máy bay của hãng SpiceJet. Ảnh: The Indian Express

Hiện, Tổng cục hàng không dân dụng Ấn Độ xác nhận không có hành khách nào bị thương và đã ra lệnh điều tra sự việc.

Cùng ngày, một chuyến bay của Jet Airway chở 161 hành khách từ Goa, Ấn Độ trong quá trình cất cánh đã bị trượt bánh và quay một vòng 360 độ trên đường băng trước khi rơi vào một hố lớn ở đường hành lang. 

154 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã được cứu thoát, nhưng 12 hành khách trong số đó bị thương rất nặng và được đưa tới bệnh viện gần đó để điều trị.

Chiếc máy bay chở 161 hành khách từ Goa, Ấn Độ trượt khỏi đường băng ngày 27-12. Ảnh: Reuters

Du lịch hàng không đang ngày càng gia tăng tại Ấn Độ - một trong những đất nước có nền kinh tế phát triển nhanh ất thế giới. Số lượng hành khách trên các chuyến bay nội địa tăng 21% so với năm 2015 lên tới hơn 80 triệu lượt khách. Chính phủ dự báo rằng con số này có thể tăng lên tới 300 triệu vào năm 2022.

An Nhiên
.
.
.