Máy bay Nga dội bão lửa vào đoàn xe của khủng bố ở Idlib

Thứ Tư, 24/04/2019, 15:05
Chiến đấu cơ Nga ở Syria ồ ạt nã bom vào đoàn xe chở vũ khí của khủng bố đang di chuyển ở Idlib để trả đũa vụ đột kích trước đó nhằm vào lực lượng Syria.


Xinhuanews dẫn nguồn tin từ các nhà quan sát quân sự địa phương ngày 23-4 nói rằng lực lượng Nga đã tiến hành ít nhất 12 cuộc không kích nhắm vào mục tiêu của nhóm khủng bố  Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) ở tỉnh Idlib của Syria gồm các kho vũ khí và một đoàn xe chở đạn dược.

Oanh tạc cơ Nga thả bom xuống mục tiêu. Ảnh: ITN

Theo al-Masdar News, các cuộc không kích của Nga đã xóa sổ hoàn toàn các kho vũ khí cùng đoàn xe nói trên của HTS. Nhiều tay súng cực đoan cũng bỏ mạng vì đòn không kích quy mô lớn do Nga tiến hành.

Trước đó, nguồn tin địa phương khẳng định chiến đấu cơ Nga đã tham gia cùng máy bay Syria không kích loạt mục tiêu của HTS tại Aleppo và Idlib hôm 22-4 để trả đũa cuộc đột kích của HTS trước đó nhằm vào quân đội làm 21 binh sĩ thiệt mạng.

Đây là đợt không kích mới nhất ở Idlib do Nga tiến hành, diễn ra trong bối cảnh các nhóm vũ trang cực đoan ở Idlib liên tục vi phạm lệnh ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập ở khu vực Tây Bắc Syria từ tháng 9 năm ngoái.

Idlib nằm ở khu vực biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, bị phiến quân chiếm đóng từ năm 2015. Hiện 60% diện tích tỉnh này nằm trong tay nhóm HTS thân al-Qaeda, phần còn lại nằm trong tay lực lượng nổi dậy Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Trong cuộc gặp cách đây không lâu với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Nga Putin tuyên bố sẵn sàng giúp quân đội Syria tấn công Idlib để loại bỏ toàn bộ HTS khỏi khu vực. Tháng trước, truyền thông Nga nói rằng Moscow đã thiết lập trung tâm chia sẻ thông tin về tình hình Idlib với quân đội Syria.

Thiện Minh
.
.
.