Máy bay Mỹ va nhau trên đường băng, hàng trăm hành khách hoảng loạn

Thứ Năm, 17/08/2017, 20:28
Một chiếc Boeing của hãng Delta Airlines đã đâm sầm vào máy bay của hãng American Airlines trên đường băng sân bay quốc tế John F Kennedy, New York (Mỹ) khiến hàng trăm hành khách hoảng loạn.


CBSNews ngày 17-8 đưa tin vụ va chạm xảy ra vào nửa đêm 15-8 (giờ địa phương), nhưng thông tin chỉ vừa được xác nhận không lâu.

Cụ thể, cánh của chiếc Boeing 737 của hãng Delta Airlines đã va vào đuôi chiếc Boeing 757 của American Airlines đang chờ cất cánh đi Dublin. Cơ trưởng của chiếc Boeing 757 mô tả đó là “cú va chạm kinh hoàng”.

Một chiếc Boeing 737 của hãng Delta Airlines. Ảnh: ITN

Theo thông tin ghi nhận được trong buồng lái, chiếc máy bay của Delta đã nhận được lệnh di chuyển trước nhưng không rõ vì sao đã va vào chiếc máy bay của American Airlines.

Vụ va chạm đã khiến hành khách trên cả 2 chiếc máy bay một phen hú vía.

Cả hai chiếc Boeing sau đó đã phải quay lại cổng chờ sân bay để hành khách có thể rời khỏi máy bay an toàn.

Theo CBSNews, sự cố lần này xảy ra vài tuần sau một vụ việc suýt trở thành thảm hoạ hàng không tại sân bay San Francisco, khi máy bay của Air Canada hạ cánh trên đường băng, nơi có 4 máy bay khác đang chờ cất cánh. 

Uỷ ban An toàn giao thông Canada cho biết, máy bay Airbus của hãng hàng không Canada chỉ cách một máy bay trên đường băng chưa đầy 8m và bay trên hai chiếc còn lại 30m.

Thiện Nhân
.
.
.