Máy bay Mỹ chở gần 200 người nổ động cơ, bốc cháy dữ dội

Thứ Bảy, 05/08/2017, 08:17
Một đoạn video mới được công bố bởi sân bay O'Hare ở Chicago, Mỹ đã cho thấy khoảnh khắc một chiếc Boeing của hãng hàng không American Airlines bốc cháy dữ dội do rò rỉ nguyên liệu khi đang hạ cánh.


Khoảnh khắc chiếc Boeing 767 của American Airlines bốc cháy khi hạ cánh. Video: Mail

Sputnik ngày 5-8 dẫn nguồn từ sân bay O'Hare cho biết đoạn video được ghi lại từ trên đài kiểm soát không lưu của sân bay hôm 28-10 năm ngoái. Sự cố xảy ra với chiếc máy bay Boeing 767-300 mang số hiệu chuyến bay 383 của hãng hàng không American Airlines.

Chiếc máy bay đã chở 161 hành khánh cùng 9 thành viên phi hành đoàn khi nó gặp nạn. Rất may, mọi người đều đã được di tản trước khi ngọn lửa bùng cháy.

Khói đen dày đặc nhanh chóng bốc lên cùng ngọn lửa và được nhìn thấy từ bên phải máy bay trong quá trình hạ cánh, và chỉ vài giây sau ngọn lửa bùng lên khiến cột khói càng trở nên dày đặc.

Theo thông cáo của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ: "Chuyến bay mang số hiệu 383 của hãng American Airlines đi Miami gần đến lúc hạ cánh hôm 28-10-2016 thì bất ngờ gặp trục trặc kỹ thuật kéo theo sự cố rò nhiên liệu, khiến động cơ bên phải phát nổ và bốc cháy".

Sự cố hiện vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Thiện Nhân
.
.
.