Máy bay thương mại Indonesia đâm nhau trên đường băng

Thứ Năm, 03/08/2017, 20:17
Hai chiếc máy bay thương mại của Indonesia ngày 3-8 đã bất ngờ đâm sầm vào nhau khi đang lăn bánh trên đường băng tại sân bay Kualanamu ở thành phố Medan.


Chanel News Asia ngày 3-8 đưa tin hai máy bay gặp nạn là chiếc Boeing 737-900ER của hãng hàng không Lion Air, vừa trở về từ khu vực Banda Aceh và chiếc ATR-72 của hãng hàng không Wings, đang chuẩn bị khởi hành đi thành phố Meulaboh.

Cánh của 2 chiếc máy bay hư hỏng nặng sau vụ va chạm. Ảnh: Twitter

Chiếc Boeing của hãng hàng không Lion Air di chuyển dọc đường băng và bất cẩn va vào phần cánh của một máy bay khác do Wing Air điều hành. Phi cơ của Wing Air đang chờ để cất cánh đến Meulaboh.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy phần đuôi cánh của hai chiếc máy bay đã bị hư hại nghiêm trọng. Rất may do tốc độ khi đó của cả hai chiếc phi cơ đều không cao nên không ai bị thương trong tai nạn này.

"Tất cả hành khách đều ổn, không ai bị thương. Cả hai máy bay hiện ở trong sân đỗ", phát ngôn viên của Lion Air cho biết, “mọi người đều đã được khởi hành sau vụ va chạm khoảng 20 phút”.

Giới chức Indonesia đã triển khai cuộc điều tra về nguyên nhân của vụ việc.

Ngành công nghiệp hàng không của Indonesia đang bùng nổ, với số lượng hành khách trên các chuyến bay nội địa tăng mạnh trong 10 năm qua. Tuy nhiên, an toàn luôn là vấn đề nhức nhối.

Hồi tháng 5-2015, 2 máy bay của Lion Air đã va vào nhau tại sân bay Soekarno-Hatta ở thủ đô Jakarta. Trước đó, năm 2013, một máy bay khác của Lion Air đã mất kiểm soát và đâm xuống biển Bali khiến một người bị thương. 

Thiện Nhân
.
.
.