Malaysia kêu gọi phụ nữ "ngừng phàn nàn" chồng trong mùa COVID-19

Thứ Ba, 31/03/2020, 20:14
Malaysia khuyên phụ nữ không nên phàn nàn, cằn nhằn chồng để tránh mâu thuẫn gia đình khi cùng ở nhà thực hiện lệnh phong toả ngăn dịch COVID-19 lây lan.

Malaysia, với 2.766 ca dương tính với COVID-19 tính đến chiều 31/3, là nước có số ca nhiễm cao nhất khu vực Đông Nam Á. Nước này ghi nhận 43 trường hợp tử vong. Để ứng phó dịch, chính quyền Malaysia đã phong toả toàn quốc từ 18/3.

Tấm áp phích kêu gọi phụ nữ Malaysia ngừng mắng mỏ, phàn nàn chồng. Ảnh: Twitter

Hôm 31/3, trong động thái đầy bất ngờ, Bộ Các vấn đề Phụ nữ Malaysia đã phát đi khuyến cáo kêu gọi những người phụ nữ hãy "ngừng phàn nàn và ăn mặc đẹp" để tránh chuyện cãi vã trong gia đình vào mùa dịch.

Khuyến cáo sau đó này được công khai trong một loạt áp phích trực tuyến, kèm dòng hashtag #WomenPreventCOVID19 bằng tiếng Malaysia.

Một tấm trong số này mô tả hình ảnh người đàn ông ngồi thẳng trên ghế, trong khi người vợ đứng cạnh phàn nàn, theo Reuters. Nội dung trên đó đề nghị phụ nữ không mắng mỏ chồng nếu muốn được giúp đỡ việc nhà.

Tấm áp phích kêu gọi phụ nữ trang điểm và ăn mặc đẹp khi làm việc tại nhà. Ảnh:  Twitter

Một poster khác còn mượn điệu bộ của chú mèo máy Doraemon, nhân vật truyện tranh nổi tiếng châu Á, khuyên các bà vợ "Đừng cằn nhằn chồng" một cách hài hước. Bộ Các vấn đề Phụ nữ cũng kêu gọi các bà vợ Malaysia "ăn mặc đẹp" khi làm việc tại nhà.

Với một số người, những tấm áp phích mang lại thông điệp vui vẻ, song một số khác cho rằng nội dung của chúng cổ vũ cho bất bình đẳng giới và duy trì thói gia trưởng ở một bộ phận dân chúng Malaysia. Bộ Các vấn đề Phụ nữ Malaysia không bình luận về các thông tin này.

Thiện Nhân
.
.
.