MC đài nhà nước Iran quỳ gối xin người dân ở yên trong nhà

Thứ Tư, 11/03/2020, 16:36
Một người dẫn chương trình (MC) đài truyền hình nhà nước của Iran quỳ gối trên sóng trực tiếp, cầu xin người dân ở yên trong nhà để ngăn dịch viêm đường hô hấp COVID-19 lây lan.

"Hãy ở nhà đi. Tôi cầu xin các bạn. Là một người dẫn chương trình đài truyền hình nhà nước, tôi quỳ gối trước các bạn. Tôi cầu xin các bạn hãy ở trong nhà", nam MC một chương trình trên đài Yazd của Iran bất ngờ quỳ gối cầu xin khi nhắc đến tình hình dịch COVID-19 ở Iran, Al Arabiya ngày 10/3 đưa tin.


MC Iran quỳ gối xin người dân đừng ra đường. Video: Youtube

Theo lời người đàn ông, tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp. "Thứ Năm (5/3) chúng ta mới có 7 ca nhiễm COVID-19 ở Yazd, đến thứ Sáu (6/3) đã lên 57 ca. Đó là vì người dân vẫn ra ngoài", nam MC nói.

"Dịch bệnh không tha một ai. Đây là mối đe doạ thật sự. Tôi nói với quý vị với tư cách một người đàn ông, một người anh em, một người cha, xin hãy lắng nghe tôi. Mọi người ơi, hãy chăm sóc chính mình", nam MC khẩn thiết kêu gọi.

Iran là nước bị ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch COVID-19 ở Trung Đông. Nước này ghi nhận số người mắc dịch đến cuối ngày 10/3 là 8.042 trường hợp, với 291 ca tử vong, cao thứ ba thế giới sau Trung Quốc và Italia.

Từ khi khởi phát ở Iran từ giữa tháng 2/2020, COVID-19 nay đã lan ra toàn bộ 31 tỉnh của nước này. Giới chức Iran lo dịch tiếp tục lan rộng trong dịp lễ năm mới Nowruz từ 20/3 tới và cảnh báo có thể sử dụng vũ lực để ngăn đi lại lộn xộn giữa các thành phố.

Tình hình dịch bệnh cũng gây ra nhiều câu chuyện đau lòng ở Iran khi giới chức nước này sáng 10/3 xác nhận 44 người qua đời vì ngộ độc rượu sau khi sử dụng vô tội vạ loại đồ uống này với niềm tin nó có thể chống được COVID-19.

Thiện Nhân
.
.
.