Lưỡng viện bác bỏ phản đối của phe ông Trump, 4 người thiệt mạng vì bạo loạn

Thứ Năm, 07/01/2021, 12:26
Hạ viện và Thượng viện Mỹ trong đêm 6/1 (giờ địa phương) đã cùng bác bỏ động thái của các đồng minh của Tổng thống Donald Trump nhằm lật đổ chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden ở Arizona.
Người biểu tình tràn vào Tòa nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh Getty Images. 

Hạ viện do đảng Dân chủ chiếm đa số đã bỏ phiếu với kết quả 303-121 chống lại biện pháp này. Một cuộc bỏ phiếu tương tự bác bỏ phản đối kết quả bầu cử của Arizona đã diễn ra trước đó tại Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát. Thượng viện đã bỏ phiếu với kết quả 93-6 chống lại biện pháp này.

Sau khi xem xét kết quả cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết hai viện của Quốc hội sẽ tiếp tục phiên họp chung để xem xét kết quả bầu cử từ các bang khác.

Những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tràn vào khu vực Tòa nhà Quốc hội của Mỹ, phá hoại tài sản và chiếm giữ một số khu vực quan trọng. Lực lượng thực thi pháp luật của Mỹ đã can thiệp và sau hơn 3 tiếng đã kiểm soát được tình hình. Quốc hội tiếp tục những thảo luận bị gián đoạn trước đó.

Theo thông tin cập nhật, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 52 người bị bắt trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình ủng hộ ông Trump. Cảnh sát trưởng thành phố Washington cho biết, một người phụ nữ đã bị bắn chết trong khi lực lượng chức năng kiểm soát được tòa nhà, trong khi 3 người chết khi được đi cấp cứu.

Các quan chức cảnh sát thành phố cũng cho biết họ đã thu hồi được hai quả bom ống, một quả nằm ngoài Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và một quả nằm ngoài Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa. Cảnh sát tìm thấy một chiếc xe có một khẩu súng dài và bom xăng Molotov trong khuôn viên của Điện Capitol.

Duy Tiến
.
.
.