Twitter khóa tài khoản của ông Trump vì liên quan đến biểu tình

Thứ Năm, 07/01/2021, 08:14
Twitter đã hạn chế tương tác trên mạng xã hội với các bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi những người biểu tình ủng hộ ông phản đối kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 và xâm phạm Tòa nhà Quốc hội tại thủ đô Washington.
Twitter hạn chế tương tác các bài đăng của ông Trump sau vụ tấn công vào Điện Capitol. 

Đội ngũ An toàn của Twitter tối 6/1 (giờ địa phương) thông báo sẽ khóa tài khoản Twitter cá nhân của Tổng thống Mỹ trong 12 giờ sau khi ông xóa tổng cộng 3 dòng trạng thái “đã được đăng vào đầu ngày hôm nay vì vi phạm nhiều lần và nghiêm trọng chính sách”.

Điều này có nghĩa là tài khoản @realDonaldTrump của Tổng thống Trump sẽ bị khóa trong 12 giờ sau khi xóa các bài đăng này. Nếu các bài đăng không bị xóa, tài khoản sẽ vẫn bị khóa, theo Twitter.

Trước đó trong ngày 6/1, nhóm an toàn của nền tảng truyền thông xã hội này đã thông báo rằng họ sẽ “chủ động hành động để bảo vệ sự lành mạnh của cuộc trò chuyện công khai diễn ra trên nền tảng và sẽ có hành động đối với bất kỳ nội dung nào vi phạm Quy tắc của Twitter."

Cố vấn của Twitter cũng tuyên bố dòng trạng thái của ông Trump có thể góp phần gây ra “nguy cơ bạo lực” xảy ra ở Washington. Trong khi Twitter chặn người dùng thích, đăng lại và trả lời một số bài đăng bị gắn cờ của ông Trump, mạng xã hội này cuối cùng đã xóa một bài chống lại Phó Tổng thống Mike Pence được ông Trump đăng tải – cũng như hai bài đăng khác được đăng vào chiều 6/1.

Duy Tiến
.
.
.