Sạt lở ở Indonesia trong ngày cuối năm, ít nhất 8 người tử vong

Thứ Ba, 01/01/2019, 13:17
Tân Hoa Xã ngày 1-1 dẫn lời giới chức Indonesia cho biết, trận lở đất ở tỉnh Tây Java của nước này vào chiều tối 31-12-2018 đã khiến gần 100 người thương vong và mất tích. Tuy nhiên, số liệu thực tế vẫn chưa chính thức được công bố. 
Tình hình lở đất tại tỉnh Tây Java xảy ra vô cùng nghiêm trọng. Ảnh: EPA-EFE. 

Người Phát ngôn của cơ quan phòng chống và khắc phục thiên tại Indonesia Sutopo Purwo Nugroho cho biết, ít nhất 8 người thiệt mạng, 34 ngôi nhà bị chôn vùi và khoảng 40 người mất tích trong vụ sạt lở đất này. Tuy nhiên, đây mới chỉ là con số ban đầu. 

Được biết, vụ sạt lở xảy ra do mưa lớn liên tục tại tỉnh Tây Java. Hiện tại, mạng lưới cung cấp điện và dịch vụ viễn thông tại khu vực vừa xảy ra thảm họa này đã bị gián đoạn. Đường xá xuống cấp khiến hoạt động cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

"Trời đổ mưa, cắt điện và những con đường gồ ghề và nhỏ hẹp đang ngăn không cho máy móc hạng nặng tiếp cận khu vực xảy ra thảm họa", ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết.

Lở đất là tình trạng xảy ra rất phổ biến tại Indonesia. Hồi tháng 10, lũ quét và lở đất ở nhiều tỉnh trên đảo Sumatra, miền Tây Indonesia đã khiến hơn 20 người thiệt mạng. Hồi tháng 6-2016, gần 50 người cũng đã thiệt mạng do lũ lụt dẫn tới lở đất tại Banjarnegara, tỉnh Trung Java.


N.U
.
.
.