Mãn nhãn pháo hoa ngợp trời cùng thế giới đón năm mới 2019

Thứ Ba, 01/01/2019, 08:55
Hầu hết các quốc gia đón Tết dương lịch trên khắp thế giới đều "phô diễn" những màn pháo hoa tuyệt diệu và mãn nhãn, với hy vọng một năm mới ngập tràn hạnh phúc, đoàn kết và đạt được những phát triển vượt bậc. 


Anh đón năm mới với 8 tấn pháo hoa 

Nước Anh vừa bước sang năm mới 2019 (7h giờ Việt Nam) với màn trình diễn pháo hoa rực rỡ tại thủ đô London.
Hơn 10.000 người đã đổ ra các đường phố ở thủ đô London để đón năm mới. Người dân cũng tập trung tại Tháp đồng hồ Big Ben để đếm ngược thời khắc bước sang năm 2019.
Đây cũng là màn trình diễn pháo hoa hàng năm lớn nhất châu Âu với 8 tấn pháo hoa được sử dụng.

Quảng trường Đỏ "trứ danh" trong thời tiết âm độ 

Quảng trường Đỏ của nước Nga dịp năm mới lung linh lễ hội ánh sáng lớn nhất năm. 
Trong thông điệp chúc mừng năm mới, Thủ tướng Vladimir Putin hy vọng người dân sẽ tăng cường tự lực để nâng cao chất lượng cuộc sống. 
Người dân Nga đóng giả Ông già Tuyết và Công chúa Tuyết. 

Tại một số quốc gia châu Âu 

Dù phe áo "ghi-lê" vàng vẫn tiếp tục biểu tình trong đêm giao thừa, nhưng không thể phủ nhận cảnh tượng pháo hoa chào đón năm mới tuyệt đẹp tại Paris.  
Đền Pantheon (Hy Lạp) huyền ảo trong đêm giao thừa. Trong năm 2018, Athens đã nhận gói cứu trợ cuối cùng để giải quyết vấn đề nợ công của nước này. 
Người dân Italia tập trung tại khu vực phố đi bộ gần Đấu trường La Mã để chào đón năm mới 2019. 
Trước thềm năm mới, kế hoạch ngân sách của Italia đã được thông qua sau nhiều lần không nhận được sự đồng tình của lãnh đạo EU. 
Pháo hoa lung linh tại Berlin. 

Sydney "lưu luyến" 2018 

Màn trình diễn pháo hoa trị giá 5,8 triệu USD của Australia quả thực "không phải dạng vừa". 
Sydney là một trong những điểm hút khách du lịch tới đón năm mới nhất thế giới. Các nhà hàng hay khách sạn tại đây đều kín chỗ. 
Tuy nhiên, một sự cố nho nhỏ đã xảy ra trong thời khắc năm mới tại Sydney. Nhà tổ chức lễ bắn pháo hoa vô tình đưa nhầm năm lên cầu cảng. Thay vì "Chúc mừng năm mới 2019" thì lại thành 2018. Các cư dân mạng đùa rằng, có vẻ Sydney vẫn còn lưu luyến năm cũ. 

Vịnh Marina của Singapore rực sáng 

Ông dẫn dự báo của các chuyên gia kinh tế cho biết, "đảo quốc Sư tử" dự kiến sẽ đạt tăng trưởng GDP trong khoảng 1,5-3,5% vào năm 2019. 

Hàng ngàn người đã có mặt tại vịnh Marina (Singapore) để chào đón năm mới theo phong cách hiện đại với những màn pháo hoa kết hợp nhạc nước. 

Thủ tướng Lý Hiển Long tổng kết nền kinh tế nước này đã tăng trưởng ổn định 3,3% trong năm 2018. 

N.U (TH)
.
.
.