Tổng thống Nga gửi lời chúc mừng năm mới ông Trump và nhiều lãnh đạo thế giới

Chủ Nhật, 30/12/2018, 19:59

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một lá thư năm mới gửi cho người đồng cấp Mỹ Donald Trump cho biết Moscow sẵn sàng đối thoại về một chương trình nghị sự quy mô lớn, Điện Kremlin cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh Reuters. 

Cuối tháng 11 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đột ngột hủy cuộc họp đã được lên kế hoạch trước với người đồng cấp Nga bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Argentina, với lý do căng thẳng xung quang việc lực lượng của Nga đã nổ súng vào các tàu hải quân của Ukraine và bắt giữ các thủy thủ.

“Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng mối quan hệ (giữa Mỹ và Nga) là yếu tố quan trong nhất để duy trì sự ổn định chiến lược và an ninh quốc tế”, tuyên bố của Điện Kremlin cho biết. “Ông ấy cũng xác nhận rằng Nga sẵn sàng đối thoại với Mỹ về một chương trình nghị sự quy mô lớn”.

Trong một lá thư khác gửi đến Tổng thống Syria Bashar al-Assad, ông Putin đã cam kết tiếp tục viện trợ cho chính phủ và nhân dân Syria trong “cuộc chiến chống khủng bố, trong bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ”.

Ông Putin cũng gửi lời chúc năm mới đến các nhà lãnh đạo thế giới, bao gồm Thủ tướng Anh Theresa May, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Duy Tiến
.
.
.