Bệnh viện Brazil dùng cách đặc biệt an ủi bệnh nhân COVID-19

Thứ Bảy, 10/04/2021, 19:51
Indian Express ngày 10/4 đưa tin, Brazil đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm COVID-19 tăng vọt với số ca nhiễm mới mỗi ngày từ 80.000 đến 90.000. Để giúp các bệnh nhân trong cơn nguy kịch bớt cô đơn, một bệnh viên ở São Carlos đã nghĩ ra cách an ủi đặc biệt.
Đôi bàn tay đặc biệt giúp an ủi bệnh nhân COVID-19 tại Brazil. Ảnh: Indian Express.

Mới đây, một bức ảnh chụp bệnh nhân tại Brazil đang nắm một đôi bàn tay cao su đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Theo đó, đây là cách mà bệnh viện Vila Prado ở São Carlos áp dụng để an ủi các bệnh nhân mắc COVID-19. 

Cách "vỗ về" vừa ấm áp và vừa sáng tạo này là ý tưởng của y tá Semei Aráujo Cunha tại bệnh viện Vila Prado. Cụ thể, y tá Cunha đã sử dụng 2 găng tay cao su y tế, đổ đầy nước ấm vào trong, buộc các đầu ngón tay lại và đặt tay của bệnh nhân vào giữa.

"Chúng tôi quyết định làm như vậy để an ủi, động viên bệnh nhân và cũng để giữ ấm cho những phần cơ thể dễ bị lạnh. Bằng cách làm này, người bệnh sẽ có cảm giác giống như là có người thật nắm tay", y tá Cunha chia sẻ. 

Ý tưởng đặc biệt này đã được cộng đồng mạng nhiệt tình ủng hộ. Nhiều người gọi đây là "bàn tay của Chúa" và gửi lời động viên tới y tá Cunha cùng những nhân viên y tế đang ở tuyến đầu chống dịch. Ngoài ra, họ cũng cho rằng bức ảnh là lời cảnh báo về tình hình phức tạp và nghiêm trọng của dịch bệnh mà thế giới đang phải đối mặt. 

Hiện tại, Brazil là vùng dịch lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ, với hơn 13,37 triệu ca bệnh và hơn 348.000 người thiệt mạng.

Linh Đan
.
.
.