Brazil xây "siêu hầm mộ" vì quá nhiều ca tử vong do COVID-19

Thứ Năm, 08/04/2021, 10:32
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tiếp tục khẳng định rằng ông không có kế hoạch ra lệnh đóng cửa toàn quốc, một ngày sau khi nước này ghi nhận kỷ lục số ca tử vong theo ngày.
Brazil "giải phóng" những ngôi mộ cũ để nhường chỗ cho những thi thể mới vì COVID-19. Ảnh Reuters. 

Bộ Y tế Brazil ghi nhận 3.829 ca tử vong vào ngày 7/4, thấp hơn một chút so với 4.195 ca được ghi nhận vào hôm trước.

Trong một bài phát biểu ở thành phố Chapeco, ông Bolsonaro nhấn mạnh rằng sẽ “không có bất kỳ lệnh đóng cửa cấp quốc gia” nào.

Tổng thống Brazil Bolsonaro, một người hoài nghi COVID-19 và xem nhẹ mối đe dọa từ đại dịch, vẫn không tán thành ý kiến của các chuyên gia y tế công cộng, những người lên tiếng cần phải thực hiện các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt để giải quyết cuộc khủng hoảng y tế do đại dịch gây ra.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, cho đến nay, hơn 336.000 người đã chết vì COVID-19 ở Brazil, nhiều chuyên gia dự báo con số tử vong này sẽ tiếp tục tăng thêm nếu không có biện pháp ngăn chặn.

Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) ngày 7/4 cho biết Brazil là một trong những quốc gia ghi nhận số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 mới theo ngày cao nhất trên thế giới. Bộ Y tế Brazil đã báo cáo nước này ghi nhận thêm 92.625 ca nhiễm mới vào ngày 7/4.

Brazil đã triển khai chiến dịch tiêm chủng vào tháng 1, nhưng cho đến nay chỉ có 8% dân số được chủng ngừa trong bối cảnh nguồn cung vaccine hạn chế. Brazil đã cấp phép vaccine do AstraZeneca và Sinovac sản xuất.

Chính quyền Sao Paulo, thành phố lớn nhất của Brazil, ngày 7/4 cho biết sẽ bắt đầu đào khoảng 600 ngôi mộ mới mỗi ngày trong bối cảnh số ca tử vong do COVID-19 gia tăng, vượt xa kỷ lục 426 ngôi mộ mỗi ngày vào ngày 30/3, theo Reuters.

Thành phố này cũng đang chuẩn bị kế hoạch cho một “nghĩa trang thẳng đứng” - một hầm mộ với 26.000 ngôi mộ giống như ngăn kéo có thể được xây dựng trong 90 ngày sau khi được phê duyệt.

Duy Tiến (Theo Al Jazeera)
.
.
.