Lật xe du lịch tại Bồ Đào Nha, 55 người thương vong

Thứ Năm, 18/04/2019, 09:39
Một chiếc xe buýt du lịch chở 55 hành khách hôm 17-4 đã bị lật khi đang rẽ vào một khúc cua ở sườn đồi Madeira, Bồ Đào Nha. Được biết, các hành khách hầu hết mang quốc tịch Đức và hơn một nửa đã thiệt mạng. 
Đội cứu hộ tại Madeira đang đưa những người bị thương ra khỏi chiếc xe buýt bị lật. Ảnh: Getty Images. 

The Guardian ngày 18-4 đưa tin, vụ lật xe buýt thương tâm nêu trên đã khiến ít nhất 28 người thiệt mạng. Trong số những nạn nhân xấu số có 17 phụ nữ và 11 đàn ông.

Theo cảnh sát địa phương, tài xế và hướng dẫn viên là hai trong số 27 người may mắn sống sót. Tuy nhiên những người này bị thương khá nặng và đã được đưa tới bệnh viện Funchal để cấp cứu.

Một số nhân chứng kể lại rằng, sự việc xảy ra khi chiếc xe buýt du lịch này đang rẽ vào một khúc cua ở khu vực Santa Cruz, phía Đông Funchal (Bồ Đào Nha). Chiếc xe bị mất lái và đã lật xuống sườn đồi Madeira. 

Hiện tại, các nhà chức trách Bồ Đào Nha đang tiến hành điều tra nguyên nhân sự việc. Theo báo cáo sơ bộ, vụ tai nạn xảy ra được cho là do chiếc xe buýt bị mất lái. Thời tiết rất đẹp vào thời điểm xảy ra vụ việc nên khả năng bánh xe bị trượt là rất ít. 

Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa ngay sau đó đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và những người bị thương, đồng thời gọi điện bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc với Thủ tướng Angela Merkel. 

Bộ Ngoại giao Đức cho biết, đại sứ quán nước này tại Lisbon, đã liên hệ với chính quyền địa phương ở Madeira và đã thiết lập một đường dây nóng để cung cấp thông tin cho gia đình các nạn nhân.

Hồi 2005, năm du khách người Italia cũng đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe buýt du lịch tương tự tại São Vicente, bờ biển phía Bắc khu vực Madeira.  

Linh Đan
.
.
.