Lãnh tụ tối cao Iran kêu gọi người dân đoàn kết giữa “bão” COVID-19

Thứ Sáu, 20/03/2020, 21:15

Lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei kêu gọi nhân dân Iran đoàn kết để chống lại dịch bệnh, trong bối cảnh COVID-19 hiện đã khiến 19.644 người nhiễm, 1.433 người tử vong tại quốc gia Trung Đông này.


Theo Thứ trưởng Y tế Alireza Raisi, trong vòng 24 giờ qua, Iran đã có thêm 1.237 ca nhiễm và 149 ca tử vong vì COVID-19. 

Iran hiện là một trong các nước đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19, xếp sau Trung Quốc đại lục, Italia và Tây Ban Nha.

Trong bài phát biểu dịp năm mới Ba Tư Nowruz trên sóng truyền hình, lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã ca ngợi sự hi sinh “anh dũng” của người dân Iran trong nỗ lực phòng chống COVID-19.

Lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei phát biểu trên sóng truyền hình nhân dịp lễ Nowruz hôm 20/3. (Ảnh: Reuters)

“Năm ngoái là một năm đầy biến động đối với Iran, là một năm bắt đầu với lũ lụt và kết thúc bằng virus Corona... nhưng chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn với sự đoàn kết”, ông Khamenei nói, đồng thời cho biết năm mới sẽ là “năm thúc đẩy sản xuất”.

Theo Reuters, tại buổi lễ, ông Khamenei trông vẫn khỏe mạnh, đập tan tin đồn rằng ông đã bị nhiễm COVID-19. Các quan chức thân cận với Khamenei trước đó cũng đã bác bỏ tin đồn này.

Trong một thông điệp riêng biệt, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã  ca ngợi các bác sĩ và nhân viên y tế đã dũng cảm chống lại COVID-19.

Hàng triệu người Iran đã ở nhà để đón năm mới. Nhưng cảnh sát cho biết nhiều người vẫn đổ về bờ biển Caspi, một điểm đến yêu thích trong các ngày lễ Nowruz bất chấp cảnh báo tránh tụ tập đông người của các cơ quan y tế.

Cao Trung
.
.
.